Trang chủ / Tin tức

TRUNG TÂM DẠY HỌC PHA CHẾ UY TÍN HÀNG ĐẦU TẠI HÀ NỘI - BARTENDER HB


Pha chế không còn là ngành nghề mới nổi tại Việt Nam. Đặc biệt đây lại là niềm đam mê của nhiều bạn trẻ. Nếu muốn trở thành người pha chế chuyên nghiệp, bạn cần trải qua quá trình học tập, tích lũy và thực hành trong thời gian dài. Xuất phát điểm với nghề, bạn sẽ thường đặt ra một loạt câu hỏi "Học pha chế ở đâu?", "Chọn học Bartender hay Barista?", "Trung tâm dạy pha chế nào uy tín?",...

Với nhiều câu hỏi đến vậy, hãy tham khảo bài viết này để tìm ra câu trả lời và định hướng tương lai tốt nhất cho bản thân nhé.

1. Tổng quan về nghề pha chế - Bartender và Barista

 

Nghề pha chế là gì?

Nghề pha chế thuộc nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn. Nhân viên pha chế là những người trực tiếp sáng tạo, trình bày các loại thức uống như cafe, sinh tố, cocktail, rượu,...

sự khác nhau của nghề bartender và nghề barista

Sự khác nhau của nghề Bartender và nghề Barista

Trong lĩnh vực pha chế đồ uống, người ta chia nhân viên pha chế thành 2 hướng dựa theo tính chất công việc của họ. Đó là Bartender và Barista.

-      Bartender được biết đến là người pha chế các loại đồ uống có cồn như cocktail, soda, các đồ uống liên quan đến rượu, nước trái cây, nước ngọt có ga,...

-      Barista là nhân viên pha chế thức uống chuyên về cafe và chủ yếu là cafe máy.

Bên cạnh nhiệm vụ chính, các nhân viên pha chế còn có các nhiệm vụ khác như kiểm tra, bảo quản trang thiết bị, chuẩn bị nguyên liệu, phục vụ thức uống,... Môi trường làm việc của người làm nghề pha chế cũng rất đa dạng. Bạn có thể làm pha chế tại các quán cà phê, quán bar, nhà hàng, khách sạn, lounge,...

Nghề pha chế với hàng ngàn cơ hội hấp dẫn

Hiện nay, trong ngành F&B và ngành khách sạn – nhà hàng đang cần nguồn lao động rất lớn, nhu cầu tuyển dụng nhân sự luôn cao. Các khu du lịch dần hình thành và đòi hỏi lượng nhân viên đông đảo quản trị và vận hành. Chưa kể đến người tiêu dùng hiện nay quan tâm nhiều đến lĩnh vực giải trí, nghệ thuật, lễ hội, hội chợ,... Đây cùng là cơ hội của nhân lực ngành pha chế.

Sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nước uống nổi tiếng trong và ngoài nước đều tạo ra những cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, có nền tảng vững chắc cùng tay nghề chuyên môn cao. Đương nhiên sẽ được ưu tiên chọn lựa và mức lương, chế độ phúc lợi hấp dẫn.

mức lương của Bartender

Cơ hội làm việc trong lĩnh vực pha chế

Bên cạnh ứng tuyển vào các chuỗi nhà hàng, khách sạn, cửa hàng đồ uống; bạn cũng có thể tự xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Các mô hình kinh doanh tiềm năng bạn có thể định hướng là quán bar, quán cafe kết hợp bánh ngọt, ăn vặt, kinh doanh đồ uống online, quán cafe take away,...

Hoặc bạn cũng có thể trở thành chuyên gia setup quầy bar, chuyên gia nghiên cứu, đào tạo tại các trung tâm dạy pha chế.

Lộ trình thăng tiến và mức lương tương ứng trong ngành pha chế

 

Vị trí Yêu cầu kinh nghiệm Mức lương
Phụ Bar Dưới 1 năm Dưới 200 USD
Bartender / Barista 1 - 2 năm 200 - 240 USD
Bar trưởng 3 - 4 năm 240 - 300 USD
Giám sát thức uống 4 - 8 năm 300 - 400 USD
Quản lý thức uống 8 - 10 năm 520 - 650 USD
Quản lý nhà hàng - Bar Trên 10 năm 750 - 1090 USD
Giám đốc bộ phận dịch vụ ẩm thực   Trên 1300 USD

 

Kỹ năng của người làm pha chế

Kỹ năng ghi nhớ

Kỹ năng phục vụ, giao tiếp

Kỹ năng khéo léo và cần có vị giác tốt

Kỹ năng biểu diễn

Bartender cần có những kỹ năng gì?

Những kỹ năng của người pha chế

Xem chi tiết: Những kỹ năng của Barista chuyên nghiệp phải có

Khó khăn lớn nhất mà nhân viên pha chế phải đối mặt

Áp lực công việc

Tất cả các nhân viên đều sẽ chịu áp lực lớn nhất đến từ phía khách hàng. Đặc biệt đối với ngành phục vụ, pha chế đồ uống trong những ngày lễ, ngày nghỉ. Lượng khách tăng lên nhiều lần so với ngày thường. Điều này đồng nghĩa với Bartender và Barista sẽ làm việc liên tục với 200% sức lực.

Hơn nữa, yêu cầu của khách hàng cũng khác nhau. Và chúng vô tình trở thành áp lực với nhân viên pha chế.

Bên cạnh khách hàng thì nhân viên còn chịu áp lực từ quản lý. Khi đông khách, ban quản lý sẽ liên tục nhắc nhở, thúc dục, yêu cầu tốc độ phục vụ cao nhất,...

Trung tâm dạy nghề Bartender

Áp lực của nhân viên pha chế từ khách hàng và quản lý

Kiến thức rộng và đòi hỏi sáng tạo

Khi mới học tại các trung tâm dạy pha chế, hoặc làm tại các quán cafe, nhà hàng, khách sạn. Bạn sẽ cảm thấy có quá nhiều điều cần nhớ và cần học. Từ việc định lượng cafe ra sao, cần bao nhiêu sữa, trình bày thức uống sao cho đẹp mắt. Đến những việc thuộc về kỹ năng như cách sử dụng shaker, sử dụng máy móc pha chế, kỹ năng biểu diễn, flair bartending,... Những điều này không thể học tập và ghi nhớ hết trong ngày một ngày hai. Đó chỉ có thể được tích lũy qua quá trình học hỏi và thực hành thường xuyên.

Khi đã học được những thứ căn bản, bạn cần tạo ra sự khác biệt. Cái chúng tôi muốn nhắc đến chính là sáng tạo. Nếu không có sự sáng tạo trong nghề pha chế, rất khó để bạn tiến xa hơn. Do đó hãy xây dựng nền tảng kiến thức thật tốt để có thể vận dụng và sáng tạo ra thêm nhiều thức uống mới lạ phục vụ khách hàng của mình.

bartender

Cần có sự sáng tạo trong pha chế đồ uống

Muốn xây dựng nền tảng tốt, bạn có thể học trên mạng những công thức pha chế. Tuy nhiên, nguồn công thức đồ uống rất đa dạng, chưa được kiểm duyệt, công thức chắp vá,... Nên hiện nay, rất nhiều trung tâm dạy pha chế đã ra đời để hỗ trợ bạn. Ở đây sẽ có những công thức chuẩn xác nhất, hướng dẫn bạn những kỹ năng cơ bản, giúp bạn học hỏi, tích lũy và có nền tảng tốt.

2. Trung tâm dạy nghề pha chế đồ uống – khoản đầu tư cho tương lai

 

Học pha chế đồ uống ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy pha chế uy tín tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Đã có hàng ngàn học viên đăng ký và tham gia các khóa học pha chế tại Trung tâm pha chế Bartender HB Hà Nội. Còn bạn thì sao?

Bartender HB đã có 7 năm kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực pha chế. Chúng tôi cũng là đơn vị tư vấn các giải pháp dành cho các doanh nghiệp trẻ kinh doanh đồ uống tại Việt Nam. Đến với Bartender HB, bạn có cơ hội được trải nghiệm các khóa học:

-      Khóa học pha chế cơ bản tổng hợp

-      Khóa học pha chế Barista

-      Khóa học pha chế rượu, cocktail

-      Khóa học pha chế trà sữa

-      Khóa học Flair Bartending

Chương trình học tại Bartender HB từ cơ bản đến chuyên nghiệp, xây dựng trên nhu cầu thức uống của người Việt và nhu cầu tuyển dụng nhân viên tại Việt Nam.

trung tâm dạy nghề pha chế

Trung tâm pha chế uy tín hàng đầu tại Hà Nội 

Cam kết khóa học - cơ hội của bạn

Tham gia khóa học, bạn sẽ có thêm kiến thức tổng quan bao gồm công thức, định lượng chuẩn, cách pha chế, thứ tự pha chế các loại thức uống. Dựa trên nguyên tắc lý thuyết và một số bí quyết của giảng viên, bạn có thể tự tin làm được hàng trăm thức uống khác nhau và sáng tạo ra thêm nhiều loại thức uống mới.

Chưa hết, bạn cũng sẽ học được những kỹ năng, thao tác pha chế chuẩn xác, đầy tính nghệ thuật trong quá trình tạo ra ly thức uống ngon hấp dẫn. Bạn cũng sẽ được làm quen với những kiến thức về quản lý để tự mở quán hoặc thăng tiến lên vị trí cao trong công việc.

Tham gia khóa học tại Trung tâm dạy pha chế Bartender HB là cơ hội giúp bạn khám phá, tích lũy và phát triển, tiến xa hơn trong nghề. Có thể nói đây chính là khoản đầu tư xứng đáng cho tương lai của bạn.

Trung tâm dạy pha chế Bartender HB    trung tâm dạy pha chế Bartender HB    trung tâm dạy pha chế Bartender HB

trung tâm dạy pha chế Bartender HB        

Mọi thông tin chi tiết về trung tâm và các khóa học, vui lòng liên hệ đến:

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi