Trang chủ / Tin tức

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM TRÀ SỮA TẮC XÍ MUỘI ĐẦY ĐỦ NHẤT


Trà sữa có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tạo ra hương vị khác nhau. Trà sữa đào, trà sữa trân châu, trà sữa thạch, trà sữa trái cây đang là những hương vị phổ biến được giới trẻ ưa chuộng. Mỗi loại trà sữa đều mang hương vị khác nhau mà không thể gây nhầm lẫn được. Vậy đã bao giờ bạn nếm vị trà sữa tắc xí muội gừng chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo cách làm trà sữa tắc xí muội gừng để cảm nhận hương vị nhé!

Hướng dẫn cách làm trà sữa tắc xí muội gừng đúng cách

 

cách làm trà sữa tắc xí muội gừng

Cách làm trà sữa tắc xí muội

 

Nguyên liệu pha chế

Để làm được ly trà sữa tắc xí muội gừng thơm ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • •      Trà ô long: 100 gram
  • •      Sữa bột Indo: 450 gram
  • •      Đường cát: 2000 gram
  • •      Gừng: 1 củ nhỏ
  • •      Nước: 1.5 lít
  • •      Tắc xí muội: 2 muỗng

 

Dụng cụ pha chế: ly thủy tinh, muỗng khuấy, rây lọc, ấm đun nước, âu hoặc bình lớn.

 

cách làm trà sữa tắc xí muội gừng

 

Cách làm trà sữa tắc xí muội gừng

 

Bước 1: Hãm và ủ trà thơm

Hãm 100gr trà ô long với 1,5 lít nước sôi trong khoảng 10 – 15 phút. Bí quyết để trà sữa đậm vị trà là bạn nên sử dụng kết hợp trà ô long và trà lipton. Trong đó, trà ô long giúp mang lại hương vị đậm đà còn trà lipton sẽ mang đến mùi thơm và màu sắc hấp dẫn.

Bước 2: Khuấy đều nước cốt trà, bột sữa và đường

Tận dụng lúc trà vẫn còn nóng, bạn hãy cho bột sữa, đường cát vào để khuấy đều. Đường và sữa đã tan hết, không bị vón cục thì lọc qua rây. Điều này sẽ giúp trà sữa mịn hơn.

Bạn có thể tăng giảm lượng đường tùy vào sở thích của mình nhé!

Bước 3: Cách pha trà sữa tắc xí muội gừng thơm lừng

 

cách làm trà sữa tắc xí muội gừng

 

Bạn cần cạo sạch vỏ củ gừng và cắt sợi nhuyễn. Sau đó cho 100ml trà sữa, 2 muỗng tắc xí muội, một ít gừng sợi và đá viên vào shaker (bình lắc). Đậy nắp lại và lắc mạnh tay đến khi bình lạnh là được.

Bước 4: Trang trí trà sữa tắc xí muội

Sau khi lắc lạnh, bạn hãy rót trà sữa tắc xí muội gừng ra ly, thêm topping tùy thích. Trang trí ly thức uống với một chút gừng cắt sợi và 1 quả tắc tươi nếu thích.

Món trà sữa tắc này uống nóng hay uống lạnh đều có vị rất ngon. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của một chút trà sữa béo hòa với vị chua chua ngọt ngọt của tắc xí muội. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với món thức uống thơm ngon này.

 

cách làm trà sữa tắc xí muội gừng

 

Hướng dẫn cách làm tắc xí muội ngon hấp dẫn

Bên cạnh biến tấu với trà sữa, tắc xí muội còn có thể được pha chế với các nguyên liệu để tạo ra thức uống thơm ngon khác như trà tắc xí muội, nước tắc xí muội mật ong, tắc xí muội hạt chia,... để giải khát và thanh nhiệt cơ thể.

Cách làm tắc xí muội cũng khá đơn giản và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Về nguyên liệu, hãy chọn những quả tắc tươi, mọng nước và rửa sạch chúng với nước và chút muối. Tiếp sau đó hãy cắt đôi quả và vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Vỏ tắc bóp muỗi, rửa sạch với nước rồi để ráo và cắt sợi nhỏ.

Cho nước cốt tắc và đường phèn vào nồi với tỷ lệ 1kg tắc: 1kg đường phèn. Đặt lên bếp và nấu tan hỗn hợp. Tiếp sau đó, bạn hãy cho 1 muỗng cà phê muối, vỏ tắc vào nấu cùng, chỉnh lửa đun nhỏ cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho thêm 2 muỗng canh mật ong. Cuối cùng, tắt bếp và đợi cho hỗn hợp nguội thì rót vào lọ thủy tinh dùng dần.

Hương vị lạ của trà sữa tắc xí muội gừng sẽ đem lại cho bạn thức uống bổ dưỡng, thơm ngon và trải nghiệm thú vị. Ngoài ra hãy tham khảo thêm công thức pha chế trà sữa trân châu để thưởng thức nhiều thức uống tại nhà hơn. Đừng quên tham khảo khóa học pha chế trà sữa tại Bartender HB để có kinh nghiệm và tự tin mở cửa hàng trà sữa của riêng mình nhé!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi