Trang chủ / Tin tức

Nên học bartender hay barista?


Bartender hay barista đều là những cụm từ chỉ những người làm công việc có liên quan đến ngành pha chế đồ uống tại các quầy bar trong nhà hàng, khách sạn, pub... Hiện nay, đây cũng là ngành nghề đang thu hút được rất nhiều các bạn trẻ theo học.

Tuy nhiên, lại có rất nhiều người băn khoăn rằng không biết nên học bartender hay barista? Vậy, lựa chọn như thế nào là phù hợp nhất? Mời bạn cùng tìm hiểu với chúng tôi thông qua bài viết bên dưới đây của học pha chế tại Hà Nội nhé!

Trước khi lựa chọn ngành học cho mình, thì điều đầu tiên bạn cần làm chính là tìm hiểu những thông tin cơ bản về chúng. Nên, trong phần đầu tiên của bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được thế nào là bartender, thế nào là barista. Và công việc cụ thể mỗi người cần phải làm là gì.

Tìm hiểu khái niệm chung về bartender và barista.

Bartender là gì?

Đối với người học bartender thì bạn cần hiểu về cụm từ này như sau: Bartender là sự kết hợp giữa “bar” và “tender”. Trong đó, “bar” là từ liên quan đến nơi làm việc như: nhà hàng, khách sạn, quán bar, lougne và club... Công việc chính của một bartender pha chế ra những món thức uống có cồn do như cocktail, mocktail…

Với đặc thù công việc nên Bartender sẽ phải có sự am hiểu nhất định về các dòng rượu, nguyên liệu thảo mộc, syrup hương vị, cách bảo quản rượu, phục vụ cocktail…

Ngoài ra, trong tiếng anh “tender” còn có nghĩa là sự ân cần. Sự ân cần chính là một trong những tố chất cần có của một bartender chuyên nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn công thức pha chế các loại nước hoa quả thích hợp trong ngày hè

Những ý tưởng độc đáo khi mở quán cafe

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về barista

Barista là gì?

Dù cùng là pha chế đồ uống. Nhưng trái với bartender, người học barista lại không như vậy.

Barista là những người làm công việc pha chế café và một số thức uống hiện đại không cồn được ưa chuộng trên thị trường. Trong vài năm gần đây, nghề Barista đang dần trở thành lựa chọn nghề nghiệp của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Nên học barista hay bartender

Đối với những người chưa biết lựa chọn nên học Bartender hay Barista, lời khuyên mà chúng tôi đưa ra chính là xác định sở thích của bạn. Việc xác định được bản thân mình thích gì, có hứng thú với món gì, sở trường, khả năng của mình đến đâu… sẽ góp phần giúp bạn có được một quyết định chính xác hơn khi đứng trước nhiều lựa chọn.

Lựa chọn Barista nếu bạn yêu thích nghệ thuật pha chế cafe

Bạn thích thức uống cà phê với hương vị thơm nồng quyến rũ, vị đắng nhưng lắng đọng vị ngọt hậu. Bạn hiếu kỳ về phương pháp rang – xay cà phê chuẩn. Bạn muốn khám quá trình pha chế ly cà phê hấp dẫn khiến người ta khó lòng chối từ và nghiên cứu, học nghệ thuật latte art tuyệt đẹp, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của các vùng cà phê trên thế giới… Hay đơn giản là bạn muốn pha chế ra một cốc cafe mang theo phong cách riêng.  Đó là những dấu hiệu cho thấy bạn yêu thích công việc của một Barista.

Đam Mê Thức Uống Có Cồn, nghề bartender là dành cho bạn

Bartender là người pha chế các thức uống có cồn, làm việc tại các quầy Bar ở các Nhà hàng, Khách sạn, quán Bar, Club… Nếu lựa chọn theo đuổi nghề Bartender, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nguồn gốc, đặc điểm của các loại rượu nổi tiếng trên thế giới như: Whisky, Brandy, Vodka, Rum, Tequila…, cách phân biệt từng dòng rượu qua hương vị, màu sắc và nắm được phương pháp phối hợp các nguyên liệu để pha chế ra những ly thức uống hấp dẫn nhất. Bên cạnh đó, người Bartender là một nghệ sĩ với những màn trình diễn Flair Bartending hấp dẫn. Mỗi ngày, bạn có cơ hội tiếp xúc, giao tiếp với rất nhiều khách hàng đến từ khắp nơi.

Trên đây là bài viết có liên quan đến vấn đề nên lựa chọn học bartender hay barista. Hy vọng, với sự tư vấn mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích được cho bạn.

Chúc các bạn thành công!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi