Trang chủ / Tin tức

HƯỚNG DẪN LÀM CÀ PHÊ CAPUCHINO THƠM NGON TẠI NHÀ


Cà phê Capuchino có nguồn gốc từ nước Ý và là thức uống được ưa chuộng trên toàn thế giới. Bạn thấy sao nếu mỗi sáng thức dậy và thưởng thức một ly Capuchino ngay tại nhà? Sẽ rất tuyệt đúng không? Cùng Bartender HB tìm hiểu cách làm cà phê Capuchino thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà nhé!

Giới thiệu đôi nét về cà phê Capuchino

Cà phê Capuchino nổi tiếng với hương vị đậm đà từ và phê hòa quyện cùng chút vị béo ngậy của sữa tươi. Bên cạnh hương vị thì loại cà phê này còn nghệ thuật tạo hình bắt mắt. Bởi vậy loại cà phê này thu hút người thưởng thức theo một cách riêng biệt hơn.

Capuchino có nguồn gốc từ nước Ý. Tại đây, người ta uống cà phê mỗi sáng nhằm mang đến ngày làm việc năng động, hiệu quả. Trong nhiều năm trở lại đây, Capuchino trở thành loại cà phê nổi tiếng, được ưa chuộng và lọt top đồ uống hấp dẫn nhất trên thế giới. Capuchino có trong menu đồ uống của hàng loạt các quán cà phê lớn nhỏ tại Việt Nam.

 

cách pha chế cà phê capuchino tại nhà

 

Thông thường các quán cà phê sẽ có những dụng cụ, máy móc và cả công thức riêng để pha chế thức uống này. Nhưng liệu bạn có thể tự tay pha cà phê Capuchino ngay tại nhà của mình không? Câu trả lời là có và hãy tham khảo công thức vô cùng đơn giản của Bartender HB nhé!

 

Nguyên liệu và dụng cụ cần dùng để làm Capuchino tại nhà

 

  • ►     20 gr bột cà phê nguyên chất
  • ►     100 - 150ml sữa tươi
  • ►     2 thìa cà phê đường trắng
  • ►     Phin pha cà phê, tách đựng cà phê, thìa khuấy.

 

Cách làm cà phê Capuchino thơm ngon tại nhà

 

cách pha chế cà phê capuchino

 

Bước 1: Ủ cà phê

Đầu tiên bạn hãy tráng phin qua nước sôi để khử trùng, sau đó để ráo.

Tiếp theo cho 20 gram bột cà phê vào phin, lắc nhẹ cho bột cà phê dàn đều ra phin. Đổ khoảng 20 – 25 ml nước sôi ủ cho cà phê nở ra trong 1 phút.

Sau đó đổ thêm 60 ml nước sôi vào phin cà phê. Đừng quên sử dụng dụng cụ nén, đậy nắp lại và chờ cà phê trong phin chảy xuống cốc sứ.

 

Cách ủ cà phê đúng chuẩn

 

Bước 2: Tạo bọt sữa

Trong lúc đợi cà phê chảy, cho sữa tươi và đường vào hộp đựng có nắp đậy, hoặc máy xay sinh tố để có khoảng trống tạo bọt. Sau đó đậy nắp và lắc mạnh hoặc ấn xay trong 30 giây cho đến khi sữa có lớp bọt dày và mịn ở phía trên. Khi đã tạo được bọt sữa, hãy đổ ra ca inox.

Nếu bạn có bình French Press thì hãy sử dụng nó bằng cách nâng lên hạ xuống bộ lọc của bình để tạo bọt sữa.

 

cách làm cà phê capuchino tại nhà không cần máy

 

Bước 3: Kết hợp cà phê với sữa và tạo hình

Rót cà phê sau khi ủ ra cốc sứ đã chuẩn bị. Sau đó đổ từ từ cà phê, đều đặn vào tách cho đến khi bọt sữa trắng nổi lên. Bạn có thể tạo hình nếu muốn.

Sau đó rắc một chút cà phê hoặc ca cao lên trên để tăng thêm hương vị cho cốc cà phê Capuchino của mình.

 

Chúc bạn thành công và thưởng thức ly Capuchino ngon miệng do chính mình thực hiện. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm công thức làm cà phê bạc xỉu để trổ tài pha chế của mình cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức nhé.

Xem thêm: Học pha chế có khó không?

Để có thêm thông tin về các lớp học pha chế tại Hà Nội, vui lòng liên hệ với Bartender HB để nhận tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi