Trang chủ / Tin tức

NHỮNG LOẠI ĐỒ UỐNG THÔNG DỤNG MÀ BARTENDER NÀO CŨNG BIẾT


Bartender không còn là cái tên quá mới mẻ đối với người Việt Nam. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đam mê và quyết định theo đuổi công việc này. Bartender chuyên nghiệp sẽ thành thạo các công thức, kỹ thuật pha chế, trang trí bắt mắt, biểu diễn Flair Bartending tài tình,... Nhưng bạn có biết để trở thành Bartender chính hiệu, cần phải làm gì không? Đó là biết tên những loại đồ uống thông dụng trong Bar.

Bartender HB xin dành bài viết này giúp bạn điểm danh những loại đồ uống thông dụng nhất trong các quầy Bar trên toàn thế giới nhé!

Các loại đồ uống thông dụng đối với Bartender

 

Rượu

Phải rồi, cụm từ Bartender khiến chúng ta nghĩ ngay đến những người pha chế thức uống từ rượu chuyên nghiệp. Thực đơn của mọi quầy Bar đều không thể thiếu những loại rượu mạnh như Whisky, Vodka, Rum, Gin, Tequila, Brandy,...

Rượu pha chế của Bartender

Có 2 sự lựa chọn thức uống dành cho những vị khách khi đến quán Bar. Thứ nhất là rượu nguyên chất, không pha trộn thêm các nguyên liệu tạo mùi, tạo màu khác. Thứ 2 là thức uống pha chế từ rượu, được kết hợp bởi 3 thành phần chính. Đó là rượu mạnh, rượu mùi và ...

Bia

Bia cũng là đồ uống thông dụng chứa cồn được sử dụng trong quầy Bar. Tại đây, khách hàng sẽ được phục vụ các loại bia từ bình dân đến cao cấp. Các quán Bar tại Việt Nam đều có những thương hiệu bia nội địa và quốc tế. Trong đó, được sử dụng nhiều vẫn là Heineken, Corona, Tiger, Budweiser, Chimay, Duvel,... Ngoài bia đóng chai, quầy Bar còn phục vụ bia tươi. Đây là loại bia chưa được khử trùng, bảo quản ở nhiệt độ từ 0 – 4 độ C.

Bia úp ngược

Cocktail

Đã là Bartender thì không thể không biết tên và cách pha chế Cocktail. Đây là thức uống gắn liền với tên tuổi của Bartender từ trước đến nay. Cocktail là thức uống best seller nhất tại các quán Bar, Pub, Club,.. Nhìn trên menu đồ uống, vị trí trung tâm nổi bật và chiếm nhiều diện tích nhất là cocktail. Điều này nhắm thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp họ hướng đến loại thức uống này và chọn lựa dễ dàng hơn.

cocktail thông dụng

Cocktail là thức uống chứa cồn được kết hợp từ rượu và những nguyên liệu khác. Có thể kể đến như nước ép trái cây, syrup, kem, sữa, đường,...

Xem thêm: Tổng hợp những loại Cocktail phổ biến nhất trong quầy Bar

Mocktail

Mocktail là một trong những loại đồ uống thông dụng tại quầy Bar. Đây là loại đồ uống đặc biệt, không chứa cồn. Nguyên liệu chính để pha chế Mocktail là nước trái cây, syrup, sữa, nước ngọt,... Mocktail có hương vị ngọt thơm, rất dễ uống, lại có thành phần dinh dưỡng. Điều này rất dễ thu hút và nhận được sự yêu thích từ nữ giới.

Bạn băn khoăn đi Bar không biết nên uống gì, bạn có thể thưởng thức các món Mocktail nổi tiếng như: Mocktail Pussy Foot, Moctail Cinderella, Mocktail Virgin Pinacolada,...

Mocktail

Những loại rượu pha chế mà Bartender nhất định phải biết

 

Rượu Rum

Rượu Rum được sản xuất nhiều trên thế giới. Người ta sản xuất rượu Rum qua quá trình chưng cất nước cốt mía, đường mía hoặc siro mía. Nên rượu Rum có vị ngọt, thường được dùng làm rượu nền pha chế cocktail. Rượu Rum đem lại cho thức uống hương vị ngọt ngào, tinh tế.

Rượu Gin

Rượu Gin có mùi thơm đặc trưng, giống với mùi vỏ bưởi. Đây là loại rượu được chưng cất từ các loại ngũ cốc, đặc biệt là mạch đen hoặc lúa mì. Người ta dùng rượu Gin để pha chế các loại cocktail không ngọt, có hương vị trái cây nhẹ. Bạn có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước tonic.

rượu nền pha chế cocktail

Rượu Vodka

Rượu Vodka được sử dụng rộng rãi nhất trong pha chế Cocktail. Bởi đây là loại rượu không màu, không mùi. Hương vị rượu Vodka cũng rất phong phú, phụ thuộc vào nguyên liệu ủ và hương liệu đi kèm. Rượu Vodka có thể pha chế các loại cocktail từ vị mặn đên vị ngọt, từ thảo mộc đến trái cây.

Rượu Brandy

Rượu có hương vị trái cây, chủ yếu được trưng cất từ nho và các loại trái cây khác như mơ, táo, anh đào,... Rượu Brandy được dùng để pha chế những loại Cocktail cổ điển.

Rượu Tequila

Đây là loại rượu có thể pha trộn với hầu hết các loại nước trái cây. Hương vị của loại rượu này có vị ngọt và cay. Bartender thường sử dụng loại rượu này để pha trộn nhiều loại cocktail khác nhau.

Rượu Whisky

Whisky cũng là một loại rượu được sản xuất nhiều trên thế giới và rất phổ biến tại các quầy bar. Thường người ta sử dụng rượu Whisky để pha chế cocktail nóng. Hương vị của Whisky sẽ khiến bạn liên tưởng tới ngũ cốc rang do loại rượu này được chưng cất từ hạt mạch nha kết hợp với lúa mì, lúa mạch, ngô,...

rượu nền pha chế cocktail

Tham khảo ngay: Khóa học Bartender

Trên đây là một số loại đồ uống thông dụng và những loại rượu phổ biến trong quầy bar. Bạn có thể tham khảo cách làm một số loại cocktail quen thuộc với mọi Bartender nhé. Để ghi nhớ cả tên đồ uống và cách thức pha chế chúng, hãy thường xuyên thực hành để nâng cao kỹ năng, tay nghề của bản thân nhé. Bartender HB chúc bạn thành công với sự chọn lựa của mình!

Bartender HB tự hào là đơn vị đào tạo dạy nghề pha chế chuyên nghiệp tại Hà Nội. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết các khóa học pha chế và kinh doanh đồ uống.

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi