Trang chủ / Tin tức

TỔNG HỢP CÁC LOẠI COCKTAIL PHỔ BIẾN MÀ BARTENDER NÀO CŨNG CẦN BIẾT


Là một Bartender chính hiệu, bạn cần nắm lòng cách pha chế các loại cocktail phổ biến nhất hiện nay. Chẳng có bí quyết nào khiến bạn nhồi nhét hết các loại đồ uống cocktail khác nhau ngoài việc tìm hiểu và thực hành liên tục. Tìm hiểu về các loại cocktail phổ biến hiện nay thì không khó, chỉ 1 giây search google là có hàng ngàn kết quả khác nhau.

Bartender HB xin dành bài viết hôm nay giúp bạn tìm hiểu về những loại cocktail kinh điển và phổ biến trên thế giới. Mỗi loại cocktail đều có đặc điểm và thành phần khác nhau giúp bạn nhanh chóng nắm bắt cách pha chế các loại đồ uống và hương vị của chúng.

các loại cocktail phổ biến

Tổng hợp các loại cocktail phổ biến mà bartender cần biết

1. Cocktail Old Fashioned – Cổ điển nhưng không bị lỗi thời

Nếu là fan của Cocktail, chắc chắn bạn không thể không biết đến Old Fashioned. Đây là loại cocktail phổ biến trong tất cả các quầy bar và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Old Fashioned hẳn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất mà bạn chẳng cần đắn đo mỗi khi đến quán bar ngày cuối tuần. Đặc biệt cocktail này luôn mang đến cho những quý ông một vẻ nam tính, hấp dẫn và tinh tế hơn cả.

Bartender chính hiệu đương nhiên phải biết đến loại thức uống kinh điển này và biết cách pha chế nó hoàn hảo để chiều lòng những vị khách của mình. Thành phần chủ yếu của loại cocktail này là rượu Bourbon, soda và cam.

Cocktail Old Fashioned

Ảnh nguồn internet

2. Cocktail Margarita

Margarita có nghĩa là ngọc trai. Margarita là cái tên rất nổi tiếng trong giới cocktail từ trước đến nay. Xuất thân của loại cocktail này là từ Mexico, một Bartender nổi tiếng đã sáng tạo ra ly thức uống này để chiều lòng những thực khách xinh đẹp của mình. Khi đó, ông đã pha trộn 3 phần Tequila, 2 phần Triplesec và 1 phần nước chanh.

Tất cả nguyên liệu được cho vào shaker và lắc mạnh tay. Thành phẩm là ly cocktail nồng nàn hương vị của Tequila, sắc xanh ngọc quyến rũ và cách trang trí tinh tế, bắt mắt. Điểm nhấn đặc biệt của ly thức uống là một chút muối hoặc đường trên vành ly để lại dư vị ấn tượng cho mỗi vị khách.

Ảnh nguồn internet

3. Cocktail Black Russian

Black Russian có màu đen thuần. Nhiều người ví von màu sắc đó đen hơn cả linh hồn của quỷ Satan. Pha chế cocktail này khá đơn giản nhưng vẫn cần sự khéo léo, tinh tế khi định lượng nồng độ của rượu nền Black Russian. Thức uống này dành cho những người là fan hâm mộ của Vodka. Bởi thành phần chính của Black Russian là rượu nền Vodka, rượu tạo mùi cà phê và Kahlua.

Loại cocktail này cũng rất phổ biến trong giới đồ uống quán bar. Và cũng là thức uống mà mọi Bartender cần ghi nhớ.

các loại cocktail phổ biến

Ảnh nguồn internet

4. Cocktail Martini

Martini là một trong những loại cocktail vừa phổ biến, vừa có nhiều phiên bản nhất hiện nay. Và dù có là dị bản như nào thì phải công nhận rằng Martini luôn được mọi người đón nhận và yêu thích.

Về nguyên gốc, Martini được pha chế từ rượu nền Gin và Vermouth. Đây được coi là tượng đài bất tử đối với những người yêu thích Martini và những Bartender đích thực.

các loại cocktail phổ biến

Ảnh nguồn internet

5. Cocktail Bloody Mary 

Đã là tín đồ của cocktail thì không thể quên cái tên Bloody Mary. Đây là một thức uống tuyệt vời có nguồn gốc từ Paris. Sự nổi bật của Cocktail Bloody Mary là màu đỏ tươi của cà chua kết hợp với rượu nền Vodka cùng nhiều hương liệu khác. Vị đặc trưng của loại cocktail này là hương cay nồng hoặc the nhẹ, rất đặc trưng và lôi cuốn thực khách.

Với rất nhiều nguyên liệu và thành phần pha chế, Cocktail Bloody Mary là món cocktail kỳ quái và phức tạp nhất trên thế giới. Có thể ít người biết rằng Bloody Mary là một “thần dược” trong giải độc cho hiện tượng nôn nao của cơ thể.

các loại cocktail phổ biến

Ảnh nguồn internet

6. Cocktail Mojito - Người quen cũ

Cái tên Mojito được nghe thấy lần đầu tiên tại Cuba và là thức uống quen thuộc nhất tại Việt Nam. Thanh phần của loại cocktail này là những nguyên liệu rất quen thuộc. Đó là rượu nền Rum, lá bạc hà, nước chanh. Trải qua vô số phiên bản thì hương vị truyền thống này vẫn hoàn hảo nhất. Bởi trong đó là sự kết hợp hoàn hảo của vị chanh chua, vị đường ngọt, lá bạc hà thơm mát và rượu Rum cay nồng.

Tất cả sự hòa quyện này đã khiến Mojito chinh phục hoàn toàn thực khách trên thế giới bởi sự giản dị, mộc mạc nhưng vẫn đủ say nồng.

các loại cocktail phổ biến

Ảnh nguồn internet

Trên đây là 6 loại cocktail phổ biến nhất mà người làm Bartender nhất định phải biết, nhất định phải nắm lòng công thức, nhất định phải biết pha chế để chiều lòng thực khách của mình. Đừng bỏ lỡ công thức và cách làm những loại cocktail nổi tiếng thế giới.

Nếu muốn biết thêm về cách làm các loại cocktail và trở thành Bartender chuyên nghiệp, đừng ngần ngại tham gia khóa học pha chế cocktail của Bartender HB nhé!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Facebook: facebook.com/batenderhb

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi