Trang chủ / Tin tức

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI LÀM NGHỀ BARTENDER


Bartender và barista trở thành những ngành nghề vô cùng hot trong vài năm gần đây. Bên cạnh thỏa mãn đam mê, người làm nghề bartender phải có tinh thần trách nhiệm và làm việc chuyên nghiệp. Bạn có biết khi làm bartender cần tránh những điều gì không? Cùng tham khảo bài viết này nhé!

5 điều cần tránh khi làm nghề bartender

#Chỉ quan tâm tới một người khách hàng

Môi trường và tính chất công việc của nghề bartender là phải tiếp xúc với nhiều khách hàng. Lấy lòng khách hàng là điều nên làm. Tuy nhiên vì một số lý do như đó là khách VIP, khách thường xuyên bo tip, khách có ngoại hình đẹp,... mà bạn lại tỏ ra chuyên tâm giao tiếp, phục vụ họ hơn và bỏ qua những thực khách còn lại.

Đây là điều không nên, được xem là cấm kỵ đối với người làm dịch vụ. Bởi khách hàng luôn cần sự công bằng trong giao tiếp và phục vụ. Chính vì vậy, một bartender chuyên nghiệp sẽ chú ý quan sát, nắm bắt tâm lý và giao tiếp công bằng với mọi vị khách của họ.

#Không trau dồi, sẵn sàng học hỏi điều mới

Lĩnh vực pha chế đồ uống luôn phát triển và thay đổi từng ngày theo xu hướng. Vì thế dù bạn thành thạo mọi kỹ thuật, nắm lòng tất cả các công thức pha chế, phân biệt được các loại rượu,... thì cũng chưa chắc bạn đã là người giỏi. Kiến thức trong lĩnh vực ẩm thực, đồ uống là vô hạn. Chỉ cần thay đổi một chút nguyên liệu hay liều lượng cũng đã đủ để tạo ra loại thức uống mới với mùi vị khác biệt.

Do đó, người làm bartender nên nỗ lực hỏi hỏi, mở rộng vốn hiểu biết, sẵn sàng tiếp thu, lĩnh hội cái mới. Từ đó sáng tạo và nâng cao tay nghề của mình, làm mới menu thức uống. Nếu chủ quan với nghề, không chú tâm rèn luyện, không chịu nâng cao tay nghề thì việc bị đào thải chỉ là chuyện sớm chiều.

#Chỉ thực hiện những việc liên quan đến pha chế đồ uống

Mặc dù công việc chính của bartender là pha chế đồ uống phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, bartender cũng cần thực hiện một số công việc khác của nhân viên order khi quán đông khách; tư vấn khách hàng chọn đồ uống phù hợp; giao tiếp với khách hàng; giải đáp thắc mắc của khách hàng; vệ sinh khu vực quầy bar.

#Thử rượu đến mức không còn khả năng phục vụ khách

Việc thử rượu giúp bartender đảm bảo pha chế thức uống theo đúng mùi vị yêu cầu, nhất là với những người mới vào nghề. Nhưng không nên thử quá nhiều và uống say đến mức không thể phục vụ khách được. Hãy thể hiện mình là một bartender chuyên nghiệp, luôn giữ thái độ tỉnh táo, tinh thần làm việc tốt để phục vụ tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng.

#Chưa bao giờ nói “không” với khách hàng

Trong ngành dịch vụ, việc nhân viên nói “ không” có vẻ vô lý bởi tiêu chí ngành này luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, người làm nghề bartender cần biết nói “không” với khách hàng. Ví dụ điển hình nhất là việc khách hàng uống quá say nhưng vẫn yêu cầu được phục vụ rượu hay khách hàng là trẻ em chưa đủ tuổi uống rượu và thức uống có cồn,...

Hãy nhạy bén trong việc phán đoán và khéo léo khi thuyết phục khách hàng chuyển hướng sang một sự lựa chọn khác phù hợp hơn và dừng uống đúng lúc, thay vì cứ cố đáp ứng mọi yêu cầu của họ để đạt được doanh số cao.

XEM THÊM: 

     -     Khó khăn khi mới học nghề bartender là gì?

     -     Sự khác biệt của nghề Bartender và Barista

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được những sai lầm cần tránh khi làm nghề bartender. Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đặc biệt, với những bạn muốn học pha chế để đi theo con đường làm bartender, hãy tham gia khóa học bartender của Bartender HB nhé!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Facebook: facebook.com/batenderhb

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

Email: phachehanoi@gmail.com

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi