Trang chủ / Tin tức

HỌC PHA NGHỀ CHẾ RƯỢU VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT


Nếu yêu thích pha chế, hẳn bạn sẽ biết 2 khái niệm riêng biệt là Bartender và Barista phải không? Vậy đâu là thuật ngữ chỉ người pha chế rượu chuyên nghiệp? Làm pha chế rượu có tiêu cực không? Liệu học nghề pha chế rượu có khó không? Cùng xem Bartender HB chia sẻ đôi điều về nghề nghiệp này nhé!

Bartender – người pha chế rượu chuyên nghiệp

Chắc chắn rồi, nếu yêu thích pha chế, bạn thừa biết bartender là thuật ngữ nói đến những người làm nghề pha chế thức uống có cồn. Cụ thể hơn là các loại rượu, cocktail, nước hoa quả và nước ngọt có ga,... Khác với Barista là người chuyên pha chế thức uống từ cafe.

Công việc của người làm nghề pha chế rượu đương nhiên là pha chế các loại rượu, cocktail, mocktail,... theo yêu cầu của thực khách. Dụng cụ chính trong quầy bar sẽ là shaker, các loại ly, thìa khuấy và nguyên liệu pha chế hơn một nửa là các loại rượu.

Nghề pha chế rượu luôn làm việc trong môi trường tiêu cực?

Nhận định này của bạn có phải xuất phát từ việc rượu là thức uống có cồn, là thức uống không tốt cho cả sức khỏe và tinh thần của con người đúng không? Làm nghề pha chế rượu chắc hẳn trong đầu bạn sẽ nghĩ ngay đến một vị khách bất lịch sự nào đó say sỉn rồi hành xử không đúng phải không?

Sự thật môi trường làm việc của người pha chế rượu luôn tiềm ẩn những tình huống xấu như vậy. Nhưng nói nó luôn tiêu cực thì chắc chắn là không đúng. Môi trường làm việc của nghề pha chế rượu là đa dạng hoặc sôi động nhiều hơn là tiêu cực.

Bartender thường làm việc trong các nhà hàng, khách sạn, quán bar, pub,... Chúng ta tiếp xúc với biết bao nhiêu thực khách, không phải ai cũng có thể say sỉn ra về khi chỉ uống rượu trong quán bar. Bởi rượu pha chế trong quán bar không phải là những dòng rượu nặng, nồng độ cồn cao. Hơn nữa, các nhà hàng, khách sạn, quán bar ngày nay rất hiện đại, thực khách cũng là người văn minh hơn. Nên những tình huống như trên xảy ra không nhiều.

Học nghề pha chế rượu có cần biết uống rượu không?

Đây có lẽ là băn khoăn của nhiều bạn, đặc biệt là các bạn nữ khi mới học nghề phải không? Có thế nói đây không phải điều kiện tiên quyết để học nghề pha chế rượu. Nhưng để theo nghề này lâu dài, bạn phải có khả năng uống rượu. Đừng hiểu nhầm ý này là tửu lượng rượu phải cao nhé!

Uống được rượu ở đây là bạn nên biết uống chút rượu để cảm nhận hương vị. Điều này tạo ra sự thuận tiện cho công việc pha chế. Bartender là người thâu tóm hầu hết các kiến thức liên quan đến rượu sử dụng trong pha chế. Bên cạnh màu sắc, hương vị, bartender còn có thể sáng tạo, mix các loại rượu để tạo ra thức uống mới.

Xem thêm:

     -     Có nên theo học nghề Bartender ở thời điểm này không?

     -     Những điều cần tránh khi làm bartender là gì?

Bạn có đang lo sợ về học nghề pha chế rượu?

Lại một lần nữa, Bartender HB khẳng định, học nghề pha chế nói chung và học nghề pha chế rượu nói riêng là không hề khó. Cái khó chỉ xuất hiện khi bạn thấy nản lòng và không nỗ lực hết mình thôi. Có sự chăm chỉ, có niềm đam mê, có sự cầu tiến, có sự rèn luyện. Ắt bạn sẽ nhanh chóng, tự tin bước đi trên con đường pha chế chuyên nghiệp thôi.

  • ♦     Bạn lo sợ công thức pha chế trên mạng không chuẩn? Đừng lo có Bartender HB cung cấp cho bạn trọn bộ công thức đồ uống thịnh hành nhất hiện nay.
  • ♦     Bạn lo sợ không có kỹ năng pha chế? Đừng lo bởi Bartender HB là dành 90% thời gian đào tạo cho việc thực hành.
  • ♦     Bạn lo sợ học phí học nghề pha chế đắt? Hãy tham khảo tại Bartender HB nhé, học phí tại đây thuộc top giá rẻ ở Hà Nội đấy.
  • ♦     Bạn lo sợ học nghề pha chế rượu xong không có việc làm? Đừng lo, Bartender HB có thể hỗ trợ giới thiệu công việc cho bạn.

Đừng ngần ngại, hãy để Bartender HB giúp bạn bắt đầu và cùng bạn trở thành người pha chế rượu chuyên nghiệp, tài ba, bạn nhé!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/batenderhb/

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi