Trang chủ / Tin tức

CÓ NÊN THEO HỌC NGHỀ BARTENDER Ở THỜI ĐIỂM NÀY KHÔNG?


Sau khi tốt nghiệp THPT, nếu không tiếp tục học đại học, các bạn trẻ hiện nay có xu hướng tham gia học nghề. Một trong số lựa chọn đó là học nghề bartender. Câu hỏi có lẽ các bạn băn khoăn nhiều nhất khi mới bắt đầu là có nên theo học nghề bartender ở thời điểm này không? Nếu chưa tháo gỡ được băn khoăn, hãy tham khảo bài viết này nhé!

#Lý do để bạn theo học nghề bartender ngay bây giờ

1. Xuất phát từ đam mê

Bạn say mê những tách cafe và mong muốn tự tay làm ra chúng. Bạn mê mẩm những ly cocktail rực rỡ và mong muốn thực hiện những động tác tung hứng shaker điêu luyện. Bạn yêu thích những kỹ thuật pha chế và muốn trở thành bartender / barista chuyên nghiệp. Vậy là bạn đã bắt đầu có đam mê với nghề pha chế rồi đó.

Đam mê chính là sự khởi đầu hoàn hảo nhất cho mọi hành động. Đây cũng chính là động lực để bạn vượt qua thử thách, khó khăn trong bất cứ công việc nào.

Đam mê pha chế đơn giản xuất phát từ niềm yêu thích những ly thức uống, yêu thích công việc làm ra những loại thức uống đó, yêu thích việc người khác thưởng thức những ly thức uống do mình làm ra. Nếu có sự đam mê này, sao bạn không thực hiện công việc mình yêu thích?

2. Cơ hội việc làm rộng mở

Nếu là trước đây, nhân viên pha chế được coi là nghề nghiệp phụ, việc làm kiếm thêm. Thì hiện nay, với sự phát triển của ngành dịch vụ, nhà hàng, khách sạn; pha chế được coi là một nghề nghiệp chính thống. Và luôn là nằm trong TOP nghề hot nhất của ngành F&B.

Theo thống kê của cục lao động, nước ta hiện nay cần khoảng 450.000 lao động trong ngành khách sạn, nhà hàng. Nhưng hiện nay mới chỉ đáp ứng được 150.000 lao động. Rõ ràng cơ hội việc làm rất rộng mở cho những bạn trẻ yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với nghề nghiệp này.

3. Mức lương hấp dẫn

Thu nhập là một trong số những điều mà chúng ta quan tâm khi chọn lựa nghề nghiệp. Và với học nghề bartender cũng vậy.

Mở đầu, bạn có thể đảm nhận vị trí phụ bar, mức lương có thể không cao được như kỳ vọng. Nhưng đổi lại hãy dành nhiều thời gian và tâm huyết để học hỏi, rèn luyện, và trau dồi kỹ năng pha chế. Tay nghề nâng cao, kinh nghiệm làm việc tốt, bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí bartender chính thức. Cùng với đó là mức lương sẽ cao hơn. Trung bình, bartender tại Việt Nam có thu nhập khoảng 7 – 10 triệu/ tháng.

XEM THÊM:

     -     Có phải nghề pha chế chỉ phù hợp với con trai không?

     -     Học nghề bartender ở đâu uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội?

4. Học nghề bartender không khó

Bạn thường nghĩ để học nghề bartender phải là những người có năng khiếu trời cho. Nhưng điều này không hoàn toàn là chính xác.

Học nghề bartender không khó, không có nhiều lý thuyết như những ngành học khác. Chủ yếu để trở thành bartender chuyên nghiệp thì bạn cần thực hành, rèn luyện các kỹ thuật pha chế thường xuyên. Chăm hay không bằng tay quen chính là câu nói để miêu tả rõ nhất về học nghề bartender.

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy tham gia 1 - 2 lớp học pha chế căn bản để lấy kiến thức, kỹ năng. Các trung tâm chất lượng cao đều sẽ có những khóa học đồ uống pha chế cơ bản giúp bạn có nền tảng vững chắc. Bên cạnh đó, không ngừng tìm hiểu, học hỏi những món đồ uống mới và trau dồi kỹ năng của bản thân hơn. Điều này sẽ thực sự giúp bạn có nhiều cơ hội làm việc và tiến xa hơn trong lĩnh vực này.

Bởi lĩnh vực F&B đang ngày càng được mở rộng, cần rất nhiều nguồn nhân lực chất lượng. Vì thế bây giờ chính là thời điểm thích hợp để bạn học nghề bartender. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm động lực và chọn lựa con đường nghề nghiệp của mình đúng đắn nhất. Chúc bạn luôn thành công!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi