Trang chủ / Tin tức

TỔNG HỢP NGUYÊN LIỆU MÁY MÓC CẦN THIẾT ĐỂ MỞ QUÁN TRÀ CHANH


Bạn đang có ý định kinh doanh trà chanh? Bạn chưa biết những nguyên liệu, máy móc, dụng cụ gì cần thiết để mở quán trà chanh? Cùng liệt kê với Bartender HB nhé.

 

dụng cụ máy móc mở quán trà chanh

Tổng hợp các nguyên liệu cần thiết để mở quán trà chanh

 

Nguyên liệu cần thiết khi mở quán trà chanh

 

Trà nhài, trà xanh

Bán trà chanh mà, sao thể thiếu nguyên liệu trà được. Có khá nhiều loại trà trên thị trường hiện nay. Nhưng để mở quán trà chanh, người ta thường sử dụng trà xanh hoặc trà nhài. Vị của hai loại trà này không đắng chát quá nhiều. Hơn nữa lại có chút hương thanh mát, vị hài hòa và cân bằng. Từ đó mang đến trải nghiệm thức uống thú vị cho khách hàng.

 

trà nhài sử dụng mở quán trà chanh

 

Siro

Siro là nguyên liệu pha chế không thể thiếu không chỉ đối với quán trà chanh mà còn phải có trong quầy bar của quán cafe, trà sữa,... Bạn nên chọn những nguyên liệu siro có hương vị tự nhiên, thanh nhẹ và phù hợp với khẩu vị của người Việt. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số dòng mứt trái cây hoặc sốt. Chúng sẽ đậm vị hơn siro đấy. Nhưng sử dụng nguyên liệu nào thì phải phụ thuộc vào thức uống, trà và công thức của bạn.

 

siro chuẩn bị để mở quán trà chanh

 

Topping

Được biết đến là món ăn kèm không thể thiếu trong các quán trà sữa. Nhưng hiện nay, topping được dùng rộng rãi hơn bao giờ hết, trong rất nhiều món đồ uống, thậm chí là thức ăn. Và với trà chanh, topping cũng gần như là nguyên liệu khó có thể thiếu được. Với sức sáng tạo không ngừng trong pha chế đồ uống, các dòng topping ăn kèm với trà chanh sẽ tạo được cảm giác mới mẻ, thú vị. Bạn có thể tham khảo một số loại topping như nha đam, vải ngâm, đào ngâm, thạch sương sáo, thạch ái tử, thạch thủy tinh, trân châu trắng,...

 

topping thạch con cá mở quán trà chanh

Nguyên liệu máy móc cần thiết để mở quán trà chanh

 

Máy móc cần thiết để mở quán trà chanh

 

Quầy pha chế inox

Đây là nơi chứa dụng cụ pha chế phải có khi mở quán trà chanh. Nếu được thiết kế hợp lý, bạn có thể đặt nhiều máy móc phục vụ pha chế khác lên. Điều này rất thuận tiện cho quán trà chanh khi không gian pha chế bị giới hạn.

 

quầy pha chế mở quán trà chanh

 

Máy định lượng đường

Thay vì định lượng theo phương pháp thủ công, máy định lượng đường là giải pháp giúp định lượng chính xác lượng đường mà bạn mong muốn. Các loại máy định lượng đường hiện nay đều được làm từ inox siêu bền. Giúp bảo đảm vệ sinh an toàn và giữ trọn hương vị trà chanh cũng những thức uống khác.

Cây đun nước nóng tự động

Cây đun nước nóng tự động là dụng cụ máy móc không thể thiếu trong các quán trà chanh, trà sữa. Nếu không có cây đun nước nóng, bạn sẽ tốn thời gian và nhân lực cho việc đun nước hàng ngày. Sử dụng cây đun nước này cũng khá thuận tiện cho việc theo dõi nhiệt độ. Từ đó đem lại sự chính xác trong việc pha chế.

 

máy móc mở quán trà chanh

 

Máy vắt cam

Máy vắt cam có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng. Cho hiệu quả vắt nhanh chóng, thích hợp với mọi quán trà chanh dù lớn hay nhỏ.

Bếp chiên nhúng đơn

Mở quán trà chanh và bạn muốn cung cấp thêm các đồ ăn vặt được các bạn trẻ ưa chuộng. Bạn sẽ cần sử dụng bếp chiên để chiên rán các món ăn đơn giản. Nếu sử dụng bếp chiên nhúng đơn, bạn chỉ cần tận dụng không gian nhỏ hẹp, không lo vướng víu, chật chội khi lắp đặt.

 

bếp chiên nhúng mở quán trà chanh

 

Nồi nấu trân châu

Nguyên liệu trà chanh có thể chứa topping trân châu. Do đó, nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể đầu tư thêm nồi nấu trân châu. Đây là thiết bị hữu ích đối với việc mở quán trà chanh của bạn.

Dụng cụ cần có để mở quán trà chanh

 

Bình giữ nhiệt ủ trà

Đây là thiết bị giúp giữ nhiệt của trà. Bạn có thể có những mẻ trà thơm ngon, hương vị đậm đà, thanh mát nếu ủ trà đúng cách và sử dụng thêm chiếc bình hỗ trợ này.

 

dụng cụ bình ủ trà mở quán trà chanh

 

Vợt lọc trà

Cấu tạo của vợt lọc trà khá đơn giản. Hình dáng nó giống hệt với bất cứ chiếc vợt khác mà bạn từng thấy. Thông thường vợt lọc trà hiện nay được làm từ chất liệu là kim loại và vải. Khung kim loại được uốn thành hình tròn làm thanh miệng vợt. Có tay cầm giúp người dùng dễ dàng thao tác.

Ca đong định lượng

Những chiếc ca đong là dụng cụ không thể thiếu khi mở quán trà chanh. Bạn có thể đong, đựng các nguyên liệu pha chế như nước, sữa, trà, siro,... Vì là dụng cụ đầu tiên tiếp xúc với nguyên liệu nên chúng cần đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Tiếp xúc với thực phẩm không giải phóng những chất hóa học có hại cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu và chọn những ca định lượng bằng nhựa Polypropylen.

 

ca đong nhựa trà chanh

 

Kệ đựng cốc take away

Nếu mở quán trà chanh, lượng cốc sử dụng mỗi ngày là rất lớn. Ngoài cốc thủy tinh để phục vụ đồ uống tại quán, bạn còn cần chuẩn bị thêm số lượng lớn cốc take away. Giúp ship đồ dễ dàng hoặc để khách hàng có thể mang về nhà. Với số lượng lớn cốc như vậy, bạn có thể sắp xếp chúng ngay ngắn trên các kệ đựng cốc bằng nhựa. Việc sắp xếp cốc take away khoa học giúp bạn không mất nhiều thời gian khi đông khách.

Đồng hồ bấm giờ

Để xác định thời gian chuẩn xác khi ủ trà, ủ cafe, người ta thường sử dụng đồng hồ bấm giờ. Nếu không có chúng, bạn sẽ khó căn chuẩn thời gian. Thậm chí công việc pha chế khá bận rộn nên bạn sẽ quên mất nguyên liệu đang chuẩn bị. Có thể nói, khi mở quán trà chanh, chuẩn bị thêm đồng hồ bấm giờ sẽ giúp ích rất nhiều cho nhân viên pha chế.

Shaker nhựa

Shaker hay còn gọi là bình lắc. Là dụng cụ không thể thiếu khi mở quán trà chanh. Thông thường các quán trà chanh sẽ sử dụng shaker nhựa. Vì bình có trọng lượng nhẹ, không gây mỏi tay nếu bạn thực hiện pha chế đồ uống liên tục. Trên bình shaker nhựa cũng thường có những vạch định lượng giúp bạn xác định được lượng nguyên liệu pha chế cần sử dụng.

 

dụng cụ shaker nhựa mở quán trà chanh

 

Ngoài ra, dụng cụ cần thiết khi mở quán trà chanh là zigger định lượng, thìa đong định lượng, nhiệt kế, cốc đựng, ống hút, thìa pha chế, dụng cụ vắt chanh, bộ dụng cụ dao cắt gọt,... Đây đều là những thứ bạn cần tham khảo và chuẩn bị thêm đối với quầy bar của mình.

Xem thêm:  Chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà chanh thành công

Để mở quán trà sữa, bạn cần số vốn không nhiều. Nhưng muốn đầu tư quán lớn, chuyên nghiệp hơn một chút thì những nguyên liệu và máy móc trên là điều rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo và chắt lọc các dụng cụ thực sự cần thiết đối với quán trà chanh của mình. Tránh tình trạng, mua thiếu hoặc mua thừa dụng cụ khiến quán vận hành kém hiệu quả.

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi