Trang chủ / Tin tức

QUY TẮC THIẾT KẾ QUẦY PHA CHẾ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA


Đối với một số quán cafe, quán bar kinh doanh hiện nay, thiết kế quầy pha chế là công việc cực kỳ quan trọng. Dù muốn thiết kế theo phong cách riêng, bạn cũng không thể bỏ qua những quy tắc. Quy tắc thiết kế quầy bar sẽ giúp bạn không chỉ có được không gian pha chế phù hợp mà còn khoa học, thuận tiện cho nhân viên pha chế trong quá trình làm việc. Cùng khám phá những quy tắc đó là gì nhé!

1. Quy tắc thiết kế quầy bar một chiều

Một chiều trong pha chế là nói đến quy trình từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khâu ra thành phẩm. Nhân viên pha chế hoặc phục vụ sẽ di chuyển theo một đường duy nhất. Nhằm đảm bảo không có sự chồng chéo, vướng víu trong quá trình phục vụ. Đồng thời giúp nhân viên thao tác hiệu quả, tăng tốc độ hoàn thành thức uống.

Quy tắc thiết kế quầy bar một chiều sẽ sắp xếp theo trình tự như sau:

1. Nơi lấy nguyên liệu: tủ chứa nguyên liệu, tủ lạnh,...

2. Quầy sơ chế, xử lý nguyên liệu, kệ đựng dụng cụ, bồn rửa, thùng rác.

3. Khu vực đặt máy móc: máy xay, máy ép, máy pha cafe, máy định lượng,...

4. Khu vực pha chế, hoàn thiện sản phẩm.

 

2. Quy tắc thiết kế quầy bar phù hợp tầm với

Không nên thiết kế, sắp xếp nguyên liệu và dụng cụ pha chế ở vị trí quá cao hoặc quá thấp. Bởi nguyên liệu để quá cao sẽ khó khăn trong quá trình pha chế. Nếu nguyên liệu để quá thấp sẽ gây ra hiện tượng ẩm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng thức uống đầu ra. Vì thế cần thiết kế quầy bar hợp lý để nhân viên pha chế không gặp khó khăn và mất thời gian để lấy nguyên liệu, dụng cụ cần thiết.

Quy tắc thiết kế quầy bar phù hợp tầm với chỉ ra rằng, chiều cao tiêu chuẩn của quầy bar là từ 90 – 110 cm để nhân viên pha chế dễ dàng thao tác mà không cần phải cúi sâu hoặc với cao, khiến quá trình pha chế trở nên chậm hơn.

Hầu hết các quán cafe, quán bar hiện nay thiết kế chiều cao quầy bar có mặt ngoài cao khoảng 100 – 120 cm, mặt trong cao khoảng 80cm.

XEM THÊM: học pha chế mở quán cafe

 

3. Quy tắc thiết kế quầy bar tiết kiệm không gian tối đa

Hiện nay, nhiều chủ cửa hàng muốn hạn chế tối đa chi phí và tối ưu diện tích quầy bar. Vậy thiết kế quầy bar như nào mới hợp lý?

Quầy bar hiện nay được thiết kế kết hợp khu vực thu ngân nhằm tiết kiệm không gian làm việc và diện mở rộng diện tích phục vụ hơn cho khách hàng. Việc thiết kế quầy bar thông minh, ngăn nắp, thuận tiện cho nhân viên đang ngày càng được chú trọng.

Trong đó cần chú ý các thiết bị điện, điện tử tránh đặt gần bồn rửa hoặc những nơi có độ ẩm cao. Thùng rác nên được thiết kế âm và giấu bên dưới quầy pha chế nhằm đảm bảo mỹ quan. Có lỗ thu rác trên mặt quầy bar để thao tác vệ sinh nhanh chóng.

 

4. Quy tắc thiết kế quầy bar cân bằng với không gian chung

Dù muốn tối giản diện tích quầy bar, nhưng bạn vẫn cần thiết kế sao cho khu vực quầy phù hợp với không gian chung của cửa hàng. Với diện tích quán cafe lớn, không thể nào thiết kế quầy bar mini, siêu nhỏ được. Quầy bar được xem là trung tâm của sự chú ý, là ấn tượng của khách hàng khi bước chân vào quán. Vì thế, thiết kế quầy bar cần được chăm chút cần thận.

XEM THÊM: Những ý tưởng mở quán cafe độc đáo thu hút khách hàng

Trên đây là những quy tắc thiết kế quầy bar mà tôi tin chắc bạn không nên bỏ lỡ. Một khu vực làm việc đầy đủ công năng, sắp xếp hợp lý, gọn gàng chính là nguồn cảm hứng bất tận cho nhân viên pha chế. Vì thế hãy xây dựng kế hoạch cụ thể và đừng quên áp dụng những quy tắc thiết kế quầy bar mà Bartender HB giới thiệu nhé!

Trung tâm pha chế Bartender HB cung cấp dịch vụ setup quán cafe, quán bar chuyên nghiệp, uy tín. Để có thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này của chúng tôi, các bạn vui lòng liên hệ đến hotline 0902 201 196.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC PHA CHẾ

đăng ký khóa học

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi