Trang chủ / Tin tức

NHỮNG YÊU CẦU CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG VỚI NGHỀ BARTENDER


Bạn đang tìm kiếm công việc Bartender? Bạn muốn tìm hiểu những yêu cầu của nhà tuyển dụng để biết mình đã đủ năng lực làm việc tại đó chưa? Hôm nay, Bartender HB sẽ chia sẻ đến bạn những yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với vị trí Bartender.

Muốn làm nghề Bartender cần có bằng cấp gì?

Nghề Bartender mới nổi và ngày càng thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Ngành dịch vụ - giải trí ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu tuyển dụng lao động càng cao. Vậy để có công việc Bartender trong nhà hàng – khách sạn, bạn cần có bằng cấp gì?

Một số nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành hoặc sở hữu những chứng chỉ đào tạo pha chế. Tuy nhiên, các trường dạy nghề Bartender chính thống tại Việt Nam còn hạn chế. Nên đa phần, các nhà tuyển dụng đều không yêu cầu ứng viên phải có bằng cấp cụ thể nào.

Nhưng dù có bằng cấp hay không, những ứng viên đã qua đào tạo pha chế cơ bản thì mới có thể làm được và làm tốt công việc của Bartender. Họ sẽ được ưu tiên tuyển dụng hơn.

 

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với Bartender

Để đảm nhận vị trí này tại những nhà hàng - khách sạn lớn, bạn cần đáp ứng những yêu cầu như sau của nhà tuyển dụng:

  • Có kiến thức cơ bản, am hiểu các loại thức uống chứa cồn.
  • Có chứng chỉ đào tạo pha chế.
  • Sạch sẽ và biết quản lý, sắp xếp khu vực làm việc.
  • Thích giao tiếp và có thái độ thân thiện.
  • Có kinh nghiệm làm việc.
  • Có sức khỏe tốt, chịu được áp lực cao.
  • Giao tiếp tiếng Anh tốt là lợi thế.

Ngoài ra còn có thêm những yêu cầu khác do chính nhà tuyển dụng đưa ra nhằm tìm được ứng viên phù hợp và làm công việc tốt nhất.

 

Xem thêm: Những loại đồ uống thông dụng mà Bartender nào cũng biết

 

Yêu cầu tuyển dụng bartender nào là quan trọng đối với nhà tuyển dụng?

 

Am hiểu kiến thức về các loại đồ uống, có kỹ năng pha chế

Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu người làm Bartender phải có kiến thức cơ bản – am hiểu các loại thức uống. Bạn cần có kiến thức và hiểu biết về đặc tính của các loại rượu, cách phân biệt các loại rượu, nắm lòng công thức tạo nên những ly cocktail phổ biến. Nhưng nhớ thôi thì chưa đủ, bạn cần có kỹ năng, thao tác và các kỹ thuật pha chế cơ bản. Biết cách cho nguyên liệu nào trước, nguyên liệu nào sau, biết cách sử dụng shaker, biết ly nào nên đựng loại đồ uống nào,...

Ngoài ra, nếu sở hữu thêm kỹ thuật Flair Bartending thì đây chính là lợi thế của bạn để các nhà tuyển dụng chú ý đến. Nếu có thể thì đó sẽ là khách sạn – resort cao cấp với nhiều cơ hội thăng tiến và mức thu nhập hấp dẫn.

 

Đã từng có kinh nghiệm làm việc

Có lẽ, câu nói yêu cầu cửa miệng của những nhà tuyển dụng sẽ là “Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương”. Với những ứng viên đã hành nghề thì yêu cầu này chẳng có gì đáng bàn. Nhưng đối với những ứng viên vừa mới học nghề ra xin việc thì làm thế nào?

Bạn rất khó có thể được tuyển thẳng lên vị trí Bar chính, nhưng bạn có thể xuất phát ở vị trí phụ bar. Vị trí này rất thích hợp để bạn bắt đầu trải nghiệm, tích lũy thêm kiến thức, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn. Khi đã vững tay nghề và có chút đỉnh trong pha chế, bạn sẽ được thăng tiến lên vị trí Bartender chính thức ngay tại đó hoặc có thể ứng tuyển đến một môi trường mới.

 

Yêu cầu chung về thái độ và tác phong làm việc

Các nhà tuyển dụng đưa ra một số yêu cầu về thái độ, tác phong làm việc của Bartender như sau:

  • Có tinh thần trách nhiệm cao
  • Có khả năng phối hợp, làm việc nhóm tốt
  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp
  • Chịu được áp lực công việc
  • Trung thực, thân thiện, nhiệt tình trong công việc,...

 

Giao tiếp tiếng Anh

Làm việc ở những nơi như khách sạn – nhà hàng – resort không tránh khỏi việc giao tiếp với những vị khách nước ngoài. Nên yêu cầu tuyển dụng bartender là nhân viên phải giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh. Bạn cần phải biết khách hàng nước ngoài muốn gọi loại đồ uống nào, có yêu cầu gì về đồ uống. Nếu là những khách sạn chuyên đón tiếp khách Hàn, khách Trung, khách Nhật,... thì họ còn yêu cầu ứng viên biết thêm các ngoại ngữ tương ứng để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

Ngoài ra, biết tiếng nước ngoài cũng là lợi thế để bạn có thể đọc, hiểu được chính xác các loại rượu, nguyên liệu pha chế nhập khẩu.

Xem thêm: Chi phí học nghề Bartender hết bao nhiêu?

Đối với các bạn Bartender có đam mê, yêu thích nghề pha chế và muốn có mức lương cao thì phải đáp ứng được các yêu cầu trên của nhà tuyển dụng. Nếu bạn còn đang học và chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy dành nhiều thời gian thực hành và tích lũy kinh nghiệm từ thực tế. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình.

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Facebook: facebook.com/batenderhb

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

Email: phachehanoi@gmail.com

(Nguồn ảnh: internet)

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi