Trang chủ / Tin tức

NHỮNG DỤNG CỤ CẦN PHẢI CÓ ĐỂ MỞ QUÁN TRÀ SỮA


Bạn đang có ý định mở quán trà sữa kinh doanh trong thời gian tới? Bạn cần chuẩn bị rất nhiều dụng cụ nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Dưới đây là những dụng cụ mở quán trà sữa không thể thiếu. Hãy ghi chú lại và tìm hiểu những dụng cụ phù hợp nhất với quán của mình nhé!

Tham khảo thêm: Chi phí mở quán trà sữa

Dụng cụ pha chế trà sữa

 

Bình ủ trà

Bình ủ trà là dụng cụ mở quán trà sữa quan trọng nhất và không thể thiếu. Các loại bình ủ trà có tác dụng giữ nhiệt và hương vị trà. Từ đó đảm bảo thức uống thơm ngon hơn. Hiện nay, bình ủ trà thường có dung tích 6lít, 10lít hay 12lít. Do đó, tùy theo quy mô quán trà sữa bạn kinh doanh để chọn kích thước bình phù hợp nhất. Mức phí của bình ủ trà khoảng 1.000.000 đồng/ bình 12lít.

binh ủ trà sữa

Nồi nấu trà

Nồi nấu trà giúp bạn chiết xuất nước cốt trà – một trong những nguyên liệu chính khi pha chế trà sữa. Sau khi hãm trà, bạn sẽ sử dụng nồi nấu trà để nếu nền trà sữa. Bạn nên chọn những nồi nấu trà bằng sứ hoặc thủy tinh, không nên sử dụng nồi inox hoặc nhôm. Bởi các hợp chất trong trà tác dụng với inox và nhôm sẽ sinh ra những chất không tốt cho sức khỏe.

Mức giá của nồi nấu trà 3 lít bằng sứ là 200.000 – 300.000 đồng.

Bình nước nóng tự động

Để tiết kiệm tối đa thời gian pha chế, các cửa hàng nên có ít nhất 1 cây đun nước nóng điện. Nhất là vào những khung giờ cao điểm, cây đun nước nóng tự động sẽ cung cấp nước sôi kịp thời và đẩy nhanh tốc độ làm việc và phục vụ khách hàng.

Máy định lượng đường

Đây là dụng cụ mở quán trà sữa đem lại nhiều tiện lợi và hầu như không thể thiếu. Thay vì bạn phải tự đong từng ml nguyên liệu. Thì giờ đây, máy định lượng đường sẽ làm giúp bạn điều đó. Mỗi chiếc máy đều được cài đặt một định mức đường. Do đó, muốn lượng đường bao nhiêu bạn chỉ cần ấn vào máy là được.

Còn nếu đã có kinh nghiệm pha chế lâu năm và lượng khách chưa đông thì bạn có thể ước lượng thủ công. Miễn kết quả là những cốc trà sữa thơm ngon nhất.

dụng cụ mở quán trà sữa

Máy làm trân châu

Nếu mở quán trà sữa với quy mô lớn, bạn có thể sắm máy làm trân châu. Dụng cụ này giúp nấu được nhiều loại trân châu khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian và nhân công. Máy làm trân châu có thể cho ra 5 - 7 kg thành phầm mỗi giờ. Tùy vào thương hiệu, chi phí đầu tư máy làm trân châu khoảng 5 – 7 triệu.

Nếu chưa có khả năng mua thiết bị, bạn có thể chọn mua trân châu làm sẵn.

Nồi ủ trân châu

Luộc trân châu là quá trình tốn nhiều thời gian nhất. Nếu luộc và ủ không đúng cách, trân châu sẽ bị cứng, hỏng, không thể sử dụng được. Nồi ủ trân châu sẽ là giải pháp giữ trân châu luôn mềm dẻo, không bị cứng hoặc chai. Nồi ủ trân châu phù hợp với quy mô quán từ nhỏ đến lớn. Mức giá dao động từ 1 – 2 triệu đồng/ nồi.

nồi ủ trân châu

Máy đánh kem

Máy đánh kem cỡ lớn hoặc máy đánh trứng giúp bạn thực hiện các loại topping như kem mặn, kem cheese, machiato, pudding... ngoài ra còn có thể trộn bột, đánh trứng phục vụ nhu cầu làm bánh tại một số cửa hàng phục vụ cả bánh ngọt. Do đó đây là dụng cụ cần có khi mở quán trà sữa.

Chi phí cho chiếc máy đánh trứng cầm tay là khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng.

Tủ lạnh

Đây là dụng cụ mở quán trà sữa cần chuẩn bị bởi nó giúp bảo quản các nguyên liệu pha chế tốt nhất. Nên chọn tủ lạnh vừa có ngăn đông, vừa có ngăn máy nhằm tiết kiệm chi phí và không gian sử dụng.

Tham khảo thêm:  6 sai lầm thường gặp khi mở quán trà sữa

Dụng cụ quầy bar

Vợt lọc trà được sử dụng để lọc bã trà sau khi ủ, là dụng cụ mở quán trà sữa không thể thiếu, dù là với quán có quy mô nhỏ hay lớn.

Bình lắc (Shaker) giúp pha trà sữa nhanh chóng, tiện lợi. Các nguyên liệu được hòa trộn, quyện đều để thức uống đạt hương vị chuẩn, thơm ngon nhất. Mỗi cửa hàng nên đầu tư từ 2 – 4 shakers.

Zig đong định lượng là dụng cụ không thể thiếu trong quầy pha chế. Zig đong định lượng giúp người pha chế xác định chính xác mức nguyên liệu cần sử dụng cho 1 ly thức uống.

dụng cụ quầy pha chế

Ngoài ra bạn có thể tham khảo và đầu tư thêm máy xay, máy làm đá, máy làm lạnh, máy lắc trà sữa,...

Dụng cụ phục vụ khi mở quán trà sữa

 

Máy đóng nắp trà sữa

Hiện nay có 3 loại máy giúp đóng nắp trà sữa. Đó là máy đóng nắp tự động, bán tự động và thủ công.

Với máy đóng nắp tự động, bạn chỉ cần đặt ly trà sữa vào khuôn và máy sẽ tự động thực hiện dập nắp thức uống. Sản phẩm thích hợp với những quán trà sữa có quy mô lớn và lượng khách đông.

Với quán có quy mô vừa nên sử dụng máy đóng nắp bán tự động. Và quán có quy mô nhỏ có thể sử dụng máy đóng nắp thủ công. Thao tác dập thực hiện bằng tay nên khá tốn thời gian. Còn nếu muốn tiết kiệm nhiều chi phí hơn, bạn có thể dùng các loại ly có nắp đậy riêng.

Ly phục vụ thức uống

Để phục vụ trà sữa ngay tại quán, bạn nên chuẩn bị nhiều ly thủy tinh hoặc ly nhựa. Đối với ly thủy tinh cần có quai và hình dáng đẹp mắt, độc đáo,... Đối với ly nhựa hoặc cốc giấy, bạn có thể in tên quán, logo và slogan trên ly. Nên chọn những thiết kế đơn giản, đẹp mắt và đem lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Đừng quên chuẩn bị cốc mang đi bằng giấy hoặc nhựa. Nên sử dụng loại ly giấy vừa thân thiện với môi trường, dễ dàng in ấn và có thể phục vụ thêm cả đồ nóng.

ly đựng thức uống

Ống hút, túi mang đi

Bạn cần chuẩn bị nhiều loại ống hút có kích cỡ khác nhau để phục vụ cho nhiều loại thức uống. Bên cạnh ống hút nhựa, trên thị trường phổ biến cả ống hút inox, ống hút tre, ống hút cỏ, ống hút gạo. Nhiều cửa hàng chọn phục vụ tại quán bằng ống hút inox và phục vụ khách hàng mang đi bằng ống hút thân thiện với môi trường.

Túi trà sữa mang đi thường thiết kế chắc chắn, in logo thương hiệu của quán. Đặc biệt là trà sữa phục vụ mang đi nhiều hơn uống tại quán nên cần thiết kế túi mang đi sao chi thuận tiện nhất trong quá trình vận chuyển.

trà sữa mang đi

Bên cạnh một số dụng cụ phục vụ mở quán trà sữa kể trên, bạn cần đầu tư thêm cho các dụng cụ khác như muỗng, thìa, thúng đá, múc đá, khăn giấy, khay phục vụ,...

Với những chia sẻ của Bartender HB, hy vọng bạn đã có những chuẩn bị dụng cụ mở quán trà sữa phù hợp và đem lại hiệu quả cao. Tiếp theo, mời bạn đọc tham khảo học pha chế trà sữa để có thể tự xây dựng công thức đồ uống riêng cho quán của mình nhé!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi