Trang chủ / Tin tức

CHI PHÍ MỞ QUÁN TRÀ SỮA HẾT BAO NHIÊU TIỀN?


Nếu có ý định kinh doanh đồ uống thì mở quán trà sữa cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn. Ngày càng có nhiều quán trà sữa mọc lên nhưng vẫn chẳng đpá ứng đủ nhu cầu của các bạn trẻ. Có người nói để mở quán trà sữa cần số vốn lên đến 100 triệu, nhưng cũng có người bảo không cần vốn cũng có thể mở được,... Còn bạn nghĩ với số vốn mình đang có, liệu mở quán trà sữa có thành công không?

Vốn mở quán trà sữa là 0 đồng

Xu thế mới nổi hiện nay là kinh doanh online và giao hàng tận nhà phát triển mạnh mẽ. Người kinh doanh mô hình này sẽ kết hợp với các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thức uống để giúp họ mở và phát triển thêm kênh phân phối online song song với kênh bán hàng tại chỗ.

vốn mở quán trà sữa

Cụ thể là cửa hàng sẽ niêm yết giá cả món ăn, thức uống trên website, facebook,... Họ sẽ tạo ra thức uống và có trách nhiệm nhận đơn hàng, giao hàng và thu tiền của khách hàng.

Việc bạn cần làm là đẩy mạnh hoạt động marketing online làm sao để tìm kiếm được nhiều khách hàng và nâng cao doanh thu. Với dịch vụ kiểu này, bạn không cần vốn ban đầu, không cần mặt bằng, không cần thuê nhân viên,... Đây cũng là hình thức kinh doanh trà sữa hiệu quả. Bạn có thể liên kết nhiều cửa hàng lại với nhau để đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Tuy nhiên, vì không phải là đơn vị trực tiếp tạo ra sản phẩm nên bạn không thể kiểm soát được chất lượng đồ uống. Ngoài ra còn phải tính toán chi phí đi lại, giao nhận hàng và tiền công của shipper. Tính toán đoạn đường giao hàng hợp lý để tránh sản phẩm đến tay người dùng bị hư hao hoặc nguội.

Vốn mở quán trà sữa dưới 10 triệu đồng

Với mức chi phí thấp, bạn có thể bắt đầu với ý tưởng mở quán trà sữa xe đẩy, trà sữa take away,... Ý tưởng kinh doanh này khá phù hợp với các bạn sinh viên.

vốn mở quán trà sữa

Bạn có thể mở quán trà sữa với các khoản phí như sau: Mua xe đẩy khoảng 5 – 6 triệu, Mua nguyên liệu làm trà sữa khoảng 2 triệu, dụng cụ/ vật liệu/ bàn ghế khoảng 2 – 3 triệu. Với mô hình kinh doanh trà sữa vỉa hè, bạn nên thiết kế biển hiệu bắt mắt, thu hút người nhìn. Có thể viết menu bằng bút neon nhiều màu và phát nhạc liên tục để gây sự chú ý với khách hàng.

Tuy nhiên, mở quán trà sữa vỉa hè lại phụ thuộc nhiều vào thời tiết, khá vất vả. Chưa kể là phải đối mặt với việc bị công an đuổi, dân phòng hỏi thăm,...

Vốn mở quán trà sữa khoảng 100 triệu đồng

Với số vốn này, bạn có thể mở quán trà sữa nhỏ, thuê mặt bằng phục vụ khoảng 20 – 30 khách tại 1 thời điểm. Vị trí quán trà sữa nên gần trường học và đông người qua lại, có khu vực để xe thuận tiện.

vốn mở quán trà sữa

Số vốn này cũng chưa thể giúp bạn có được vị trí kinh doanh đắc địa nhất. Việc trang trí quán sẽ gặp nhiều khó khăn nếu bạn thuê đơn vị thiết kế bên ngoài. Chọn những kiểu trang trí đơn giản sẽ được hướng tới. Ngoài những chi phí duy trì như tiền mặt bằng, nguyên liệu, nhân viên, phí cố định… Bạn cần dự trù thêm phí phát sinh, chi phí marketing để duy trì doanh thu,...

Vì số vốn không quá nhiều nên bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng để sử dụng hiệu quả, vừa vặn với số tiền đầu tư.

Tìm hiểu thêm thông tin để mở quán trà sữa thành công trong khóa học mở quán trà sữa của Bartender HB nhé!

Vốn mở quán trà sữa từ 200 triệu đồng

Có thể nói đây là mức vốn khá xông xênh để bạn đầu tư mở quán trà sữa sịn. Bạn có thể chọn mặt bằng quán ở vị trí view đẹp, thiết kế trang trí quán bắt mắt. Từu đó thu hút nhiều khách hàng hơn. Đồ uống có thể được chấp nhận với mức giá bán cao, từ đó thu lại nhiều lợi nhuận. Khả năng phục vụ thoải mái hơn nên cơ hội gia tăng doanh thu từ khách vãng lai cao hơn.

Nhưng số vốn càng nhiều, đầu tư càng nhiều thì rủi ro càng lớn. Nếu có ý định mở quán trà sữa lớn thì cần có kỹ năng quản lý tốt. Không thì sẽ nhanh chóng thất bại.

vốn mở quán trà sữa

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc mở quán trà sữa thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu. Kinh doanh theo hình thức này, bạn sẽ được chuyển giao công nghệ, nguyên vật liệu, máy móc, dụng cụ,..., thậm chí bạn cũng chẳng phải lo đến việc marketing.

Bạn thấy đấy, chúng ta có thể mở quán trà sữa với số vốn bao nhiêu cũng được. Miễn sao bạn lựa chọn hình thức và quy mô kinh doanh phù hợp. Hy vọng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công! 

Bài viết liên quan: TOP 6 sai lầm thường gặp khi mở quán trà sữa

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng Tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi