Trang chủ / Tin tức

Hướng dẫn công thức pha chế các loại nước hoa quả thích hợp trong ngày hè


Khi tiếng ve kêu râm ran khắp mọi ngóc ngách của Hà Nội. Sắc tím của bằng lằng nở khắp các tuyến phố chính là báo hiệu một mùa hè sắp tới. Một trong những đặc trưng của mùa hè Việt Nam chính là tiết trời oi nóng. Chính vì vậy, để giúp bạn giải nhiệt trong những ngày hè oi bức này, hocphachehanoi xin giới thiệu đến bạn những công thức pha chế nước hoa quả rất thích hợp với tiết trời oi nóng này.

Sau đây là những công thức pha chế nước hoa quả giải nhiệt trong ngày hè

Hướng dẫn công thức pha chế các loại nước hoa quả thích hợp trong ngày hè

Nước nha đam đường phèn

Thân nha đam chứa một lượng nước lớn, giàu vitamin A, C, E, B1 cùng nhiều , khoáng chất như canxi, natri, kẽm, glycol-protein, polysaccharides. Nha đam có tác dụng chống được một số nguyên nhân gây ung thư, làm mát gan giải độc, hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, loại thực vật này còn giúp tăng cường sức đề kháng và làm da mịn đẹp, khỏe mạnh và sáng hơn.

Do đó, đây là một trong những món đồ uống rất được yêu thích trong mùa hè. Cách làm đối với loại đồ uống này như sau:

Cách làm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nha đam tươi: 2-3 lá to, khoảng 600gr

Đường phèn: 300gr

Chanh tươi: 1 quả (Vắt lấy nước cốt)

Lá dứa: 4 – 5 lá

Sơ chế nha đam:

Nha đam sau khi mua về đem rửa sơ dưới vòi nước để trôi sạch hết đất cát còn dính trên lá. Sau đó, gọt bỏ gai nhọn ở hai bên rồi cắt khúc, dùng dao gọt bỏ phần vỏ ngoài. Chú ý phải gọt sạch phần vỏ xanh để nha đam mới không bị đắng, đồng thời cũng không nên gọt sâu quá sẽ làm hao lượng thịt nha đam.

Tiếp đến, pha một chút muối với âu nước sạch. Nha đam sau khi ngọt sạch vỏ đem ngâm vào trong nước muối loãng khoảng 5 phút. Việc ngâm muối giúp loại bỏ bớt độc tố và giảm nhớt của nha đam. Sau khi ngâm xong đem nha đam rửa lại bằng nước sạch vài lần, rồi đem ngâm xả thêm một lần nữa cho sạch nhớt. Kết thúc vớt nha đam ra, để ráo.

Đặt nha đam lên thớt, dùng dao thái thịt nha đam thành những hạt lựu nhỏ vừa ăn. Lưu ý, cắt nha đam đều tay và đẹp.                         

Sau khi cắt xong, cho nha đam vào tô lớn rồi cho 15ml nước cốt chanh vào trộn đều. Ngâm nha đam trong chanh từ 3 – 5 phút để loại bỏ nhớt một lần nữa rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Chuẩn bị 1 tô nước đá lạnh, sao cho lượng nước đá chỉ chiếm khoảng 1/2 diện tích tô.

Bắt nồi nước sạch lên bếp nấu, khi nước sôi thì cho nha đam vào, chần sơ khoảng 30 giây rồi đem vớt ra ngay nhúng luôn vào tô nước đá lạnh. Giữ nguyên như vậy ntrong khoảng 5 – 10 phút để nha đam trắng và giòn, không còn nhớt hay đắng nữa.

Cách nấu nha đam đường phèn:

Bắc một nồi nước lớn khoảng 2,5 lít nước, cho đường phèn và lá dứa vào, rồi đun với lửa lớn. Trong lúc nấu, thi thoảng dùng muôi khuấy đều để đường phèn có thể tan nhanh hơn (trong trường hợp dùng loại đường phèn viên lớn).

Nêm nếm xem độ ngọt của nồi nước xem đã vừa miệng hay chưa, tốt nhất nên nêm ngọt một chút vì khi thêm nha đam vào, nha đam sẽ tiết ra một lượng nước nữa.

Nhắc nhỏ khi nấu đường phèn: Nếu sử dụng đường phèn viên lớn để nấu thì khi đường tan, nồi nước có thể sẽ có cặn (cặn và các sợi chỉ nhỏ trong viên đường phèn). Do đó, trong trường hợp xuất hiện cặn này, bạn chỉ cần tắt bếp, vớt lá dứa ra ngoài, chờ cặn lắng xuống thì lọc nhiều lần sang chiếc nồi khác để lấy phần nước trong. Như vậy thì khi uống, nước nha đam trong và sạch, không còn cặn đường.

Khi đường phèn đã tan hết và lá dứa tạo mùi thơm thoang thoảng, trút nhẹ nhàng hết nha đam vào trong nồi rồi đem khuấy nhẹ tay, nấu thêm vài phút cho nồi nước sôi lại thì tắt bếp.

Vớt lá dứa ra ngoài khỏi nồi, chờ nước nha đam nguội hẳn rồi múc ra thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm:

Những ý tưởng độc đáo khi mở quán cafe

Những khó khăn thường hay gặp phải khi học nghề bartender

Nước ép dứa, cam

Nguyên liệu:

- Chọn quả cam mọng nước và ngọt

- Dứa chín đã gọt sạch mắt

- Nước lọc

- Muối đường

Cách làm:

- Cam bổ dạng miếng cau, loại bỏ phần hạt, Dứa tháu nhỏ thành từng miếng có thể bỏ lõi hoặc không tùy sở thích.

- Lần lượt cho cam và dứa vào máy ép. Nên tách bỏ phần vỏ cam trước khi cho vào máy ép. Sau cùng cho thêm nước vào phần nước ép cam dứa rồi bổ sung thêm một chút muối, đường và khuấy đều lên.

Cam chứa nhiều vitamin C, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và da săn chắc. Nước ép dứa kết hợp với cam giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả.

Trên đây là công thức về các loại nước giúp giải nhiệt trong mùa hè oi nóng. Chúc các bạn thành công!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi