Trang chủ / Tin tức

Những khó khăn thường hay gặp phải khi học nghề bartender


Thông thường, khi bắt gặp những bartender chuyên nghiệp đứng sau các quầy bar của nhà hàng, khách sạn và bắt đầu công việc của mình. Bằng những động tác điệu luyện kết hợp với các nguyên liệu có sẵn, họ luôn cho ra những ly nước đầy màu sắc bắt mắt nhằm trong sự ngưỡng mộ của mọi người.

Tuy nhiên, đó vốn chỉ là vẻ hào nhoáng ở bên ngoài. Bởi vì, để trở thành một người pha chế chuyên nghiệp thì trước đó, họ sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn khi học nghề bartender. Vậy những khó khăn đó là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới đây cùng với hocphachehanoi.com.vn nhé!

Những khó khăn thường hay gặp phải khi học nghề bartender

Những khó khăn thường hay gặp phải khi học nghề bartender

Khi bắt đầu học bất kì một nghề nào đó, mọi người thường có tâm lý muốn học thật nhanh để ra nghề. Nhưng, các người xưa vẫn có câu: “dục tốc bất đạt”. Nên, sự kiên trì chính là yếu tố hàng hầu để quyết định thành công. Vậy, đối với ngành pha chế thì người học phải mất thời gian bao lâu mới có thể trở thành một bartender chuyên nghiệp?

Học pha chế mất bao nhiêu lâu?

Theo rất nhiều những người làm trong ngành pha chế có chia sẻ rằng, học sẽ phải mất từ 3 – 6 tháng mới có thể thành thạo được các kỹ năng pha chế cơ bản. Còn muốn trở thành một nhân viên bartender chuyên nghiệp, có kỹ thuật biểu diễn đẹp mắt, có thể trang trí đa dạng các loại đồ uống thì bạn phải bỏ ra một khoảng thời gian là từ 1 – 2 năm mới có thể đạt đến được.

Nên, đối với một số ngành nghề bạn chỉ cần làm đi làm lại công việc đó nhiều lần trong khoảng vài tuần là đã có thể quen việc thì đối với nghề pha chế, ngoài kỹ thuật chuẩn còn luôn đòi hỏi cả sự sáng tạo của của bartender. Chính vì vậy, nếu đã xác định theo nghề này, thì ngay cả khi đã thành một người pha chế chuyên nghiệp thì bạn vẫn phải trau thêm các kiên thức mới. Có như vậy, mới giúp bạn tồn tại lâu trong nghề được.

Xem thêm các tin tức liên quan:

Nhân viên pha chế là gì? Tổng quan về ngành pha chế

Cách làm trà sữa oreo cake cream tại nhà

Thời gian học pha chế mất bao lâu?

Ngoài thời gian học thì khó khăn tiếp theo đối với một người làm bartender chính là phải nếm thử rượu. Đây cũng được coi là một thử thách đối với người làm nghề này.

Nếm thử rượu – khó hay dễ đối với một bartender

Khác với barista – người chỉ chuyên pha chế các loại đồ uống từ các loại đồ uống như cafe. Công việc chủ yếu của họ là trang trí sao cho những công cafe đó trông thật đẹp mắt. Thì đối với một bartender lại khác. Họ là những người chuyên pha chế các loại đồ uống có cồn hoặc cồn nhẹ. Và nguyên liệu được sử dụng chủ yếu ở đây chính là rượu.

Trên thế giới này có rất nhiều loại rượu khác khau. Chính vì vậy, bartender cần phải tự mình nếu thử để có thể tìm ra vị rượu chính xác mình đang cần để có thể pha ra được những ly cocktain không chỉ thơm ngon mà còn phải đẹp mắt. Nhưng, đôi khi việc phải nếm thử rượu quá nhiều dẫn đến tê đầu lưỡi. Đây cũng là một trong những khó khăn của người làm nghề pha chế.

Nếm thử rượu khó hay dễ đối với một bartender

Vì người làm nghề pha chế là phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Do đó, họ cần rèn luyện cho mình một kỹ năng giao tiếp thật tốt để có thể dễ dàng nắm bắt được tâm lý cũng như mong muốn của người uống.

Học cách giao tiếp với khách hàng

Không giống như các ngành sản xuất, chỉ đòi hỏi về mặt kỹ thuật chuẩn xác thì đối với ngành dịch vụ, ngoài kỹ năng giỏi thì yếu tố giao tiếp với khách hàng cũng rất quan trọng. Đây cũng là một trong những kỹ năng mà người làm bartender cần phải tự mình chau dồi để có thể giao tiếp tốt với khách hàng. Hiểu được mong muốn của khách hàng sẽ giúp bạn không chỉ pha chế được những ly nước hợp khẩu vị của khách mà từ đó còn giúp bạn thăng tiến trong ngành.

Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng trong ngành bartender

Trên đây là bài viết chia sẻ về những khó khăn bạn thường gặp phải khi theo đuổi đam mê trong ngành pha chế. Tuy nhiên, chỉ cần chúng ta có đủ sự quyết tâm và đam mê thì chúng tôi tin rằng bạn nhất định sẽ thành công!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi