Trang chủ / Tin tức

Những ý tưởng độc đáo khi mở quán cafe


Hiện nay, một trong những hình thức khởi nghiệp được rất nhiều các bạn trẻ ưa thích hiện nay chính là mở quán cafe. Với rất nhiều ý tưởng độc đáo để thu hút mọi đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, hôm nay, trung tâm dậy pha chế đồ uống chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài ý tưởng độc đáo mở quán cafe độc đáo khá được ưa thích hiện nay.

Những ý tưởng độc đáo khi mở quán cafe         

Cafe mèo

Một hình thức quán cafe khá được yêu thích hiện nay có lẽ chính là “Cafe mèo”. Thông thường, những người mở quán cafe theo hình thức này đều là những bạn trẻ có tình yêu rất lớn đối với động vật. Họ sẽ nhận nuôi những bé mèo bị bỏ rơi, lang thang khắp nơi về nuôi.

Nhưng chú mèo này trở thành điểm thu hút những bạn trẻ có chung sở thích đến với quán. Những chú mèo ở quán thì có nguồn gốc từ khắp mọi nơi như: mèo ba tư, mèo munchkin, mèo anh lông dài, lông ngắn.... Và những quán cafe như thế này, người chủ sẽ dành một phần lợi nhuận thu được để nhận thêm rất nhiều bé nào nữa về nuôi.

Cafe take away (cafe di động)

Đối với cuộc sống hiện đại ngày nay, con người luôn luôn bận rộn với công việc bộn bề, nên không phải ai cũng có thể dành thời gian ngồi thưởng thức cafe ngay tại quán. Chính vì vậy, cafe theo hình thức take away là hoàn toàn phù hợp nhất.

Được đựng trong những chiếc cốc xinh xắn mang phong cách Hàn Quốc. Bạn hoàn toàn có thể oder cho mình một cốc đồ uống yêu thích, vừa uống vừa làm việc ngay tại văn phòng của mình.

Hơn nữa, đối với hình thức này, người bán hàng cũng không cần phải đầu tư nhiều về mặt địa điểm. Đôi khi chỉ cần một chiếc xe tải lưu động là đủ.

Quán cafe kiểu chung cư cũ            

Càng ngày, những quán cafe tại các khu chung cư cũ đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích phong cách cổ điển. Hay đơn giản là các bạn muốn tìm về cảm giác của tuổi thơ với những muốn ăn như mì trẻ em, ô mai giun hay những loại đồ uống quen thuộc như: nước dâu tằm, nước me, nước sấu...

Quán cafe sách    

Đối với những người yêu sách thì đây có lẽ là một quán cafe rất lý tưởng. Bạn có thể ngồi tại đây, vừa thưởng thức cafe và lựa chọn cho mình một cuốc sách để thư giãn. Chính vì vậy, mô hình này tuy rằng không mới, nhưng vẫn thu hút được một lượng khách hàng rất lớn.

Quán cafe doanh nhân

Cafe doanh nhân là mô hình kinh doanh khá khác biệt so với những mô hình cafe trên thị trường hiện nay. Mô hình này không cần đầu tư lớn do không chịu ảnh hưởng về hình thức hay các dịch vụ khác đi kèm. Thú vị hơn, những người phục vụ hay pha chế của quán đều là những doanh nhân hay giám đốc kinh doanh của các công ty. Khách hàng sẽ trực tiếp được các đối tượng đặc biệt này phục vụ, thậm chí đó có thể là nhân viên của chính họ.

Quán cafe vườn cây

Đây là mô hình mở quán cafe độc lạ phù hợp với những vị khách yêu thiên nhiên cây cỏ và thích không gian mở thoáng đãng. Để đầu tư cho một quán cafe sân vườn, bạn cần tìm một mặt bằng với không gian đủ rộng để bố trí nhiều cây xanh xung quanh. Khách hàng muốn được hòa mình vào thiên nhiên. Vậy nên, khi thiết kế cũng đòi hỏi sự tinh tế, bố cục phóng khoáng một chút.

Trên đây là bài viết chia sẻ một vài ý tưởng độc đáo. Hy vọng sẽ là một vài gợi ý cho những bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe.

Xem thêm các tin tức liên quan: 

Những khó khăn thường hay gặp phải khi học nghề bartender

Nhân viên pha chế là gì? Tổng quan về ngành pha chế

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi