Trang chủ / Tin tức

HỐT BẠC NHỜ CẬP NHẬT XU HƯỚNG KINH DOANH TRÀ SỮA HIỆN ĐẠI


Thị trường trà sữa đang rất sôi động trong vài năm trở lại đây, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo khảo sát thực tế, chỉ riêng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã có đến hơn 1.700 quán trà sữa và con số này tiếp tục gia tăng. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát cũng cho biết có đến 53% người uống trà sữa 1 lần/tuần. Dựa vào đây, có thể nhìn thấy những cơ hội và thách thức khi kinh doanh trà sữa trong thời điểm này.

Đâu sẽ là bí quyết giúp bạn kinh doanh đạt doanh thu cao? Xu hướng trà sữa trong thời gian tới như nào? Bạn cần chuẩn bị gì để đón đầu xu hướng hiện tại? Cùng tham khảo bài viết này nhé!

Xây dựng thương hiệu trà sữa “sạch”

Có thể nói hiện nay nhiều người đổ xô kinh doanh trà sữa, bởi vậy thị trường trà sữa ngày càng cạnh tranh gay gắt. Chủ quán trà sữa không chỉ cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp. Mà còn phải cạnh tranh với những đối thủ gián tiếp kinh doanh loại thức uống khác. Ví dụ như năm 2019, cơn sốt trà chanh đã làm giảm thiểu đáng kể doanh thu của nhiều quán trà sữa. Thậm chí các quán trà sữa mới mở phải đóng cửa sau vài tháng khai trương.

kinh doanh trà sữa

Xu hướng kinh doanh trà sữa hiện nay

Thị trường cạnh tranh gay gắt, ham lợi nhuận lớn mà nhiều quán trà sữa sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhiều người mất niềm tin khi nghe đến tin trà sữa có nguyên liệu từ hóa chất mua ở chợ Kim Biên. Từ đó, nhiều người đắn đo khi quyết định mua loại thức uống này.

Có thể nói kinh doanh trà sữa “sạch” chính là xu hướng mà bạn cần quan tâm đầu tiên. Bởi nhu cầu của khách hàng lớn và họ cũng ngày càng khó tính, khắt khe trong vấn đề chọn lựa sản phẩm. Chẳng ai muốn bỏ tiền ra để mua thứ gây hại cho sức khỏe của mình cả. Việc bạn chứng minh cho khách hàng biết ly trà sữa của mình vừa ngon lại đảm bảo an toàn là tối quan trọng. Chính chất lượng là yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng và đem lại doanh thu lợi nhuận cao.

Kết hợp kinh doanh trà sữa

Đối với người dùng đã quá quen với hương vị trà sữa, nếu không phải là fan siêu cứng thì sẽ có lúc cảm thấy nhàm chán với hương vị này. Do đó, bạn cần mở rộng đa dạng các loại thức uống, biến tấu thêm nhiều món mới lạ, ngon hấp dẫn để khách hàng có thêm chọn lựa.

kinh doanh trà sữa

Kinh doanh trà sữa kèm bánh ngọt là lựa chọn của nhiều người

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo kinh doanh trà sữa bánh ngọt, thú cưng,... Tất cả những mô hình kinh doanh đồ uống hiện đại mà bạn có thể cho là thú vị và đủ khả năng của mình. Chắc chắn những mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo sẽ thu hút lượng lớn khách hàng và tạo ra sự khác biệt cho quán của bạn.

Xem thêm: Những khó khăn khi mở quán trà sữa bạn cần đối mặt

Kinh doanh trà sữa và quản lý công nghệ

Trong thời đại 4.0 này, mọi thứ đều được vận hành theo công nghệ và nên vận hành theo công nghệ. Bởi xu hướng người dùng đã thay đổi nên bạn cần áp dụng công nghệ cả với kinh doanh trà sữa. Ví dụ nhé, trước đây, chưa có siêu ứng dụng ship đồ ăn, bạn sẽ lặn lội mưa nắng hoặc một quãng đường dài để mua cốc trà sữa ngon tại chính quán mà bạn thích. Còn giờ thì sao, các cửa hàng trà sữa đều liên kết ứng dụng ship đồ ăn. Bạn chỉ cần tìm trên ứng dụng đó và đặt hàng, những cốc trà sữa sẽ được giao đến tận tay.

kinh doanh trà sữa

Kinh doanh trà sữa chạy theo xu hướng công nghệ

Đó chính là xu hướng tiêu dùng hiện nay. Bởi vậy khi kinh doanh trà sữa, việc liên kết ứng dụng hay tạo ra sự tiện lợi cho người tiêu dùng chính là điều mà bạn phải quan tâm. Hơn nữa áp dụng công nghệ trong công tác quản lý nhà hàng bằng phần mềm cũng giúp ích rất nhiều cho bạn.

Không gian kinh doanh trà sữa bắt kịp xu hướng Check-in

Cũng là ảnh hưởng của công nghệ nên bên cạnh việc tìm quán trà sữa có hương vị thơm ngon hảo hạng thì các bạn trẻ còn quan tâm đến địa điểm check-in, nơi có view đẹp, độc lạ, sang chảnh,... Một địa điểm check-in hoàn hảo cũng thức uống ngon sẽ được nhiều bạn trẻ lan truyền, chia sẻ trên mạng xã hội. Từ đó, quán của bạn được nhiều người biết đến và có thêm khách hàng tiềm năng. Do đó, đầu tư vào vị trí và không gian cho quán trà sữa là điều cần thiết.

kinh doanh trà sữa

Thiết kế quán trà sữa độc đáo, lạ mắt hoặc góc check-in siêu sang chảnh

Tham khảo ngay: Chi phí mở quán trà sữa hết bao nhiêu?

Xu hướng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào hiện nay cũng cần xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Đối với kinh doanh trà sữa, để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới, bạn có thể làm thẻ hội viên hoặc thẻ tích điểm cho họ. Một ý tưởng tuyệt vời là tích điểm thưởng cho khách hàng cũ khi mua hàng nhiều lần hoặc giới thiệu thêm khách hàng mới cho quán.

Bằng hình thức marketing này, bạn dễ dàng thu hút khách hàng và có thể quảng cáo quán trà sữa của mình thông qua khách hàng cũ.

kinh doanh trà sữa

Thẻ tích điểm, thẻ thành viên giúp duy trì mối quan hệ lâu dài

Với một vài xu hướng kể trên, hy vọng bạn đọc đã có những thông tin hữu ích để xây dựng kế hoạch và kinh doanh quán trà sữa thành công. Nếu là chủ quán trà sữa thì bạn cần thiết phải tham gia khóa học pha chế trà sữa trước khi vạch lối kinh doanh cho riêng mình.

Bartender HB là đơn vị đào tạo dạy nghề pha chế chuyên nghiệp tại Hà Nội. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết các khóa học pha chế và kinh doanh đồ uống.

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi