Trang chủ / Tin tức

HỌC NGHỀ PHA CHẾ MẤT BAO LÂU?


Để trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp, cần rất nhiều thời gian để rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Vậy học nghề pha chế có lâu không? Mất bao nhiêu thời gian bạn mới trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc, định hướng cho công việc của mình sau này.

Học nghề pha chế cơ bản với những khóa học ngắn hạn

Hiện nay, không có nhiều trường đại học, cao đẳng chính thức đưa chương trình đào tạo pha chế vào giảng dạy. Vì thế nhiều bạn trẻ chọn lựa tham gia các khóa học pha chế ngắn hạn, “cấp tốc” tại các trung tâm dạy nghề pha chế.

Thời gian của khóa học cơ bản, dành cho người mới học pha chế thường kéo dài từ 2 – 3 tháng. Mức học phí dao động từ 5 – 10 triệu đồng tùy từng khóa học. Tại đây bạn được tiếp cận với những kiến thức cơ bản nhất trong pha chế. Tuy nhiên, để có chất lượng đầu ra tốt, đòi hỏi bạn cần tìm hiểu và chọn lựa kỹ càng địa chỉ học nghề pha chế tốt, phù hợp.

Bên cạnh việc tham gia các khóa học, bạn có thể tự học pha chế tại nhà với các video trên youtube hoặc vừa học vừa làm tại những cửa hàng nhận đào tạo nhân viên. Đối với vừa học vừa làm, bạn cần nhanh chóng nắm bắt công thức, cách làm cách loại đồ uống tại quán để kịp thời phục vụ khách hàng. Thời gian bạn học việc trên dưới 1 tháng, sau đó tùy năng lực, bạn có thể làm nhân viên chính thức trong quầy bar. Tuy nhiên nhược điểm là bạn sẽ không có kiến thức nền trong pha chế, hạn chế cách pha chế các loại đồ uống và sự sáng tạo nếu không chịu tìm hiểu và học hỏi thêm. Còn nếu học online, thời gian học nghề pha chế sẽ không cố định. Nếu chăm chỉ và điều kiện cơ sở vật chất cho phép sẽ là 3 – 6 tháng.

Nhìn chung, việc học nghề pha chế không kéo dài quá nửa năm. Quan trọng là sau khi học, bạn nỗ lực và tích lũy kinh nghiệm đến đâu. Có sự chăm chỉ, cần mẫn, chịu khó học hỏi, cầu tiến thì mới có thể trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp được.

XEM THÊM: Từ A - Z những điều cần biết khi học nghề Barista

Mất bao lâu để trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp?

Ngành pha chế cần nhiều kinh nghiệm thực tế hơn là kiến thức lý thuyết xuông. Vì thế, muốn trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp là cả quá trình cố gắng, nỗ lực học hỏi, rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm bản thân.

Sau khi tham gia khóa học ngắn hạn, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí phụ bar. Tuy làm việc có thể vất vả, mức lương chưa như mong muốn. Nhưng đổi lại, bạn hãy tích lũy kiến thức, kinh nghiệm pha chế trong thời gian này. Thông thường là 1 năm để bạn có thể làm việc, học hỏi, tích lũy để lên vị trí cao hơn.

Sau 1 năm phụ bar, bạn có thể được lên làm nhân viên chính thức, phụ trách pha chế chính trong quầy. Nếu nhanh chóng, sau 2 – 3 năm, bạn có thể trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp. Nếu có kỹ năng tốt, tay nghề cao, bạn sẽ là người được nhiều nhà hàng – khách sạn săn đón với mức lương cực kỳ đãi ngộ.

Tiếp tục học hỏi, tích thêm kinh nghiệm và có sự sáng tạo trong pha chế, bạn sẽ trở thành master trong lĩnh vực này. Không có thời gian cụ thể cho việc biến từ người bình thường trở thành master. Có những người mất 10 năm, 15 năm; nhưng cũng có những người mất cả đời để chạm tay đến danh hiệu bậc thầy trong pha chế. Tất cả đều phụ thuộc vào ý trí, quyết tâm, dám học hỏi, tích lũy kinh nghiệm không ngừng của bản thân.

XEM THÊM: Những điều cần tránh khi làm bartender

Thực tế, rất khó để nói học nghề pha chế trong bao lâu là đủ. Bởi đời sống phát triển không ngừng, nhu cầu của con người lại tăng cao. Nếu bạn không chịu khó học hỏi, tìm tòi và đúc rút kinh nghiệm cho mình thì thật khó để trở thành bậc thầy trong lĩnh vực này.

Nếu muốn bắt đầu con đường chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo và đăng ký ngay một khóa học pha chế tại Bartender HB. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/batenderhb/

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi