Trang chủ / Tin tức

CÓ PHẢI NGHỀ PHA CHẾ CHỈ PHÙ HỢP VỚI CON TRAI?


Ghi nhận tại các lớp học pha chế đồ uống, phần lớn các bạn học viên đều là nam giới. Liệu có phải nghề pha chế chỉ phù hợp với con trai không? Hãy cùng giải đáp câu hỏi trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao con trai theo học nghề pha chế nhiều đến vậy?

Bạn có thể thấy được phần lớn các bartender, barista tại các quầy bar, quầy pha chế phần lớn đều là nam giới. Nam giới phù hợp với nghề pha chế bởi tính chất linh hoạt và năng động của công việc này.

Công việc chính của nhân viên pha chế là làm ra những món thức uống theo yêu cầu của thực khách. Bên cạnh đó là thự hiện order, tư vấn, kiểm soát nguyên liệu, vệ sinh quầy bar,... Đây đều là những việc mà nam giới hoàn toàn có thể đảm nhận tốt. Hơn nữa với tính chất của công việc này, bạn chỉ cần có đam mê, yêu thích, chăm chỉ rèn luyện kỹ thuật pha chế là có thể làm được.

 

 

Công việc pha chế đòi hỏi người chịu áp lực cao, khỏe mạnh, nhanh nhẹn và khéo léo một chút. Môi trường làm việc và thời gian làm việc của nhân viên pha chế cũng phù hợp với nam giới. Bạn có thể đi làm về khuya mà vẫn sức khỏe đảm bảo hơn các bạn nữ giới. Đặc biệt với bartender, chúng ta đều bị cuốn hút bởi kỹ thuật biểu diễn bartending “vi diệu”. Nên chắc hẳn các bạn nam sẽ có niềm đam mê với nghề pha chế bắt đầu từ đây. Nghề pha chế cũng không khó học, chủ yếu là chăm chỉ thực hành và có chút khiếu.

Tất cả những điều trên đã lý giải được phần nào công việc pha chế phù hợp với nam giới. Vậy còn nữ giới, các bạn có phù hợp làm nhân viên pha chế không?

 

 

Con gái có phù hợp với nghề pha chế không?

Đúng là nhân viên pha chế cần có sức khỏe tốt nhưng nhìn chung công việc cũng không quá nặng nhọc, đòi hỏi cao về thể lực. Thêm vào đó, ngày nay, công nghệ máy móc hỗ trợ việc pha chế rất nhiều, từ đó cũng giúp tiết kiệm công sức lao động. Do đó, nếu nữ giới theo học nghề pha chế cũng không thành vấn đề.

Sự sáng tạo, kỹ năng pha chế tốt, khéo léo và khả năng giao tiếp linh hoạt, thích nghi nhanh,... đều là những yếu tố cả nam giới và nữ giới có thể đáp ứng tốt được. Bên cạnh đó, nữ giới còn phù hợp với nghề pha chế hơn là bởi họ có lợi thế về sự tỉ mỉ, khéo léo, tinh tế và khả năng ăn nói tốt hơn.

 

 

Có điều là, khi làm nghề pha chế bạn sẽ phải đối mặt với một số trở ngại sau:

Thứ nhất là thời gian làm việc. Vì quán cafe, quán bar thưởng mở cửa đến khuya, vì thế, về đến nhà cũng đã là 11 – 12h đêm. Điều này không đảm bảo an toàn cho đa số các bạn nữ làm nghề pha chế, càng bất lợi với những bạn đã lập gia đình ổn định.

Thứ hai là nhân viên pha chế thường tiếp xúc với nhiều người, nhiều tính cách. Đôi khi bạn sẽ gặp rắc rối với những tình huống nhạy cảm, khó xử, đòi hỏi sự nhạy bén và khéo léo xử lý. Đây có lẽ là bất lợi lớn đối với nữ giới đã có gia đình, con cái.

Thứ ba là định kiến về nghề pha chế còn tồn tại. Các bậc phụ huynh luôn muốn những cô con gái của mình tìm được công việc ổn định, làm văn phòng nhà nước, môi trường làm việc lành mạnh. Và nghề pha chế vô tình lại không đáp ứng tối đa kỳ vọng của họ. Vì thế, việc vượt qua rào cản định kiến cũng là điều khiến các cô gái chùn bước theo đuổi đam mê.

 

 

XEM THÊM:

     -     Theo học nghề nào sau khi tốt nghiệp THPT?

     -     Học nghề pha chế mất bao lâu?

Xét cho cùng, chỉ có đam mê đủ lớn mới có thể giúp bạn theo đuổi công việc, nghề nghiệp mình yêu thích đến cùng. Nếu không đủ đam mê và nỗ lực thù dù công việc có được xem là phù hợp đến đâu bạn cũng không thể gắn bó lâu dài. Cơ hội làm nghề pha chế rộng mở và được chia đều cho tất cả các bạn. Vì thế nếu đang là cô gái có niềm đam mê làm bartender/ barista, hãy mạnh mẽ theo đuổi đến cùng để đạt được thành công.

Nếu yêu thích và muốn học nghề pha chế chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Trung tâm Pha chế Bartender HB Hà Nội qua hotline: 0962 363 963  0902 201 196 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi