Trang chủ / Tin tức

Cà phê muối là gì? Cách pha cà phê muối Huế Chuẩn


Bạn đã từng nghe mọi người nhắc đến cà phê muối? Bạn băn khoăn không biết tại sao cà phê lại bỏ muối vào. Liệu cà phê muối thì khác gì so với cà phê nguyên chất hay cà phê cho thêm đường hoặc sữa. Bài viết này Bartender HB sẽ chia sẻ đến các bạn các thông tin về cà phê muối cũng như cách pha cà phê muối Huế chuẩn.

Nguồn gốc của cà phê muối

Cà phê muối hay còn được biết đến là Cà phê muối Huế. Hương vị cà phê này được cho là công thức đặc biệt của một quán cà phê sân vườn trên đường Nguyễn Lương Bằng – Huế. Cho đến nay có rất nhiều người vẫn chưa biết nhiều về nguồn gốc thực sự cũng như cảm hứng sáng chế ra cách pha chế cà phê độc đáo này.

Về bản chất Cà phê sẽ có vị đắng. Tuy nhiên vị đắng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cách pha cà phê của từng người. Cũng giống như việc cho thêm đường hay sữa thì người pha chế sẽ bỏ thêm muối để làm dịu đi vị đắng của Cà phê. Không những thế, việc cho thêm muối sẽ giúp giải phóng các ion Natri. Yếu tố này giúp giảm vị đắng của cà phê và khơi dậy hương vị để thức uống trở nên ngon và quyến rũ hơn.

Cách pha cà phê muối đơn giản tại nhà

Chuẩn bị

- Cà phê sạch nguyên chất: 25 gr (khoảng 3 muỗng cà phê)

- Sữa đặc: 1 thìa cà phê

- Muối: 7 – 10 hạt

- Đá viên

- Nước đun sôi: 100 ml

- Dụng cụ: ly, thìa khuấy, phin pha cà phê…

Các bước thực hiện

Để có một ly cà phê muối ngon đúng điệu, bạn cần thực hiện các bước theo quy trình sau:

- Bước 1: Dùng nước sôi để tránh qua phin pha cà phê. Cách này sẽ giúp giảm tình trạng chênh lệch nhiệt độ trong quá trình pha. Hơn thế nữa khi sử dụng nước sôi để tráng thì phin pha sẽ ấm hơn. Yếu tố này sẽ khiến bột cà phê nở đều và sẽ có được ly cà phê với hương vị thơm nhất.

- Bước 2: Cho cà phê bột và muối hạt đã chuẩn bị vào trong ly và trộn đều.

- Bước 3: Đặt một ly thủy tinh xuống dưới phin. Tiếp tục cho hỗn hợp cà phê và muối vừa trộn vào phin rồi ép xuống vừa phải.

- Bước 4: Rót 30ml nước sôi để vào phin, ủ cho cà phê nở đều trong vòng 1 phút. Tiếp tục đo 70ml nước sôi vào phin. Lưu ý rót nước từ từ vòng quanh phin. Đồng thời chú ý chỉnh nắp cài để giúp cà phê có thể chảy đều xuống ly thủy tinh bên dưới.

- Bước 5: Cà phê sẽ nhỏ giọt xuống ly thủy tinh bên dưới. Bạn chờ đến khi nước cạn sẽ thu được khoảng 65-75ml nước cà phê.

- Bước 6: Cho thêm thìa sữa đặc vào bên trong nước cà phê thu được và khuấy đều để có một ly cà phê muối nóng thơm ngon.

Những lưu ý để Cà phê muối Huế ngon hơn

Các bước thực hiện để pha cà phê vô cùng đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng có một ly cà phê ngon như mong muốn. Trong quá trình pha chế và thưởng thức, bạn nên lưu ý một vài thông tin dưới đây.

Nguyên liệu pha cà phê

Dù là cà phê pha với muối, sữa đặc hay đường thì yếu tố nguyên liệu luôn đóng vai trò rất quan trọng. Hương vị cà phê có thơm ngon và nguyên chất thực sự hay không sẽ được quyết định bởi việc bạn chọn Cafe có chất lượng hay không. Bạn nên chọn những loại Cà phê không có chất phụ gia hay bị trộn lẫn với các loại bột, đậu khác. Tốt nhất bạn nên sử dụng cà phê hạt đã rang.

Bên cạnh đó, trong quá trình trộn cà phê với muối trước khi pha, bạn có thể dùng máy xay để trộn 2 nguyên liệu này lại với nhau.

Dụng cụ và nước dùng để pha cà phê

Hương vị của cà phê muối có sự ảnh hưởng không nhỏ đến các dụng cụ pha cà phê. Đặc biệt là phin pha, do vậy sử dụng phin pha bằng nhôm là tốt nhất.

Nếu bạn là một người có tính nghệ thuật thì bạn có thể thay việc sử dụng ly thủy tinh bằng cách ly sứ. Loại này không chỉ giúp cà phê có hương vị thơm ngon mà còn mang đến cho bạn một cách thưởng thức đầy thi vị.

Ngoài ra hãy sử dụng nước lọc đun sôi để pha cà phê chứ không nên sử dụng nước khoáng.

Cách thưởng thức cà phê muối Huế

Thực ra cà phê muối cũng không có nhiều khác biệt so với cafe đường hay sữa. Bạn có thể uống nóng hoặc thêm một vài viên đá để có một ly thức uống thơm ngon mát lạnh.

Có thể thấy rằng, cà phê muối là một thức uống đặc trưng của xứ Huế. Thế nhưng đến nay cách pha cà phê này đã được rất nhiều tín đồ cafe ưa chuộng. Với những người yêu thích cà phê và mong muốn được khám phá nhiều hương vị cà phê thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thức uống Cà phê muối Huế này. Mặc dù cách làm rất đơn giản những người dùng sẽ khó quên được ly cà phê muối này.

Để có thêm cho mình nhiều kiến thức về Cafe cũng như học pha chế các loại  cafe khác nhau. Hãy liên hệ ngay với trung tâm TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI.

XEM THÊM: 

HỌC NGHỀ PHA CHẾ RƯỢU VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

BẬT MÍ CÁCH LÀM VIỆT QUẤT ĐÁ XAY NGON MIỄN CHÊ

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC PHA CHẾ

đăng ký khóa học

 

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi