Trang chủ / Tin tức

KHÓA HỌC PHA CHẾ CAFE ĐỂ MỞ QUÁN


Kinh doanh trong lĩnh vực F&B, nhất là quán cafe là xu hướng được nhiều người chọn lựa khi khởi nghiệp. Nhưng muốn thành công, bạn bắt buộc phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Không chỉ từ việc setup, quản lý mà bạn cần có thêm những kiến thức pha chế cơ bản để vận hành quán hiệu quả nhất. Bạn có nghĩ rằng nên học pha chế cafe để mở quán hay không?

Chuẩn bị những gì khi mở quán cafe?

Bạn đang chuẩn bị mở quán cafe kinh doanh trong thời gian tới? Bạn loay hoay chưa không biết mình đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ để quán được vận hành suôn sẻ hay chưa? Dưới đây là một số nhóm dụng cụ cần thiết dành cho bạn.

- Nhóm dụng cụ pha chế: máy xay cafe, máy pha cafe, máy xay sinh tố, bình lắc cafe, bình xịt kem, máy đánh sữa tạo bọt, máy ép hoa quả, máy đánh kem,...

- Nhóm dụng cụ phục vụ: ly, cốc, giá treo, khay đựng đồ, ...

- Nhóm vật dụng nội thất: bàn ghế, quầy pha chế, tủ trưng bày, tủ lạnh, bình nước nóng tự động,...

- Nhóm dụng cụ khác: máy in hóa đơn, camera, máy in tem,...

 

Học pha chế cafe để mở quán

 

Ngoài chuẩn bị nguyên liệu dụng cụ, bạn nghĩ rằng mình có cần học pha chế cafe để mở quán hay không? Hay bạn chỉ cần thuê nhân viên về và họ sẽ pha chế thức uống theo kỹ năng của họ? Cùng tìm hiểu kỹ hơn để có câu trả lời cho vấn đề này nhé!

Có cần học pha chế cafe để mở quán hay không?

Hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều quán cafe với nhiều phong cách khác nhau phục vụ khách hàng. Ngoài kỹ năng quản lý và điều phối nhân viên, người quản lý quán cafe còn cần có cả  những kiến thức, kỹ năng pha chế. Điều này nhằm đảm bảo họ có thể điều phối quán hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Quán cafe hiện nay là tên gọi chung cho các mô hình kinh doanh đồ uống đa dạng, những quán nước có quy mô vừa và nhỏ. Ngoài thức uống chính là cafe, đa phần các quán hiện nay đều có những thức uống thông dụng khác  như sinh tố, nước ép trái cây, soda, trà hiện đại,... Sự đa dạng này nhằm mục đích đáp ứng nhiều hơn như cầu đa dạng của khách hàng.

 

Học pha chế cafe để mở quán

 

Với nhiều đối thủ cạnh tranh hiện nay, việc mở quán cafe được xem là lĩnh vực kinh doanh đầu tư có rủi ro cao. Do đó, vai trò điều hành của người quản lý cũng như kinh nghiệm của học về lĩnh vực pha chế là vô cùng quan trọng. Nó sẽ quyết định đến hiệu quả hoạt động của quán.

Tại sao người quản lý cần học pha chế cafe để mở quán?

Thời gian đầu khi quán mới mở, để đảm bảo mọi việc diễn ra theo đúng guồng quay của nó thì bạn sẽ vừa làm chủ, vừa quản lý tất cả mọi việc. Chính lúc này, bạn sẽ nhận thấy rằng có những kiến thức về pha chế sẽ là một lợi thế lớn giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn.

Các khóa học pha chế cafe để mở quán hiện nay rất phong phú và có nhiều sự lựa chọn cho bạn. Tham gia các khóa học này, bạn sẽ hiểu hơn về các thức uống thông dụng có trong thực đơn các quán cafe hiện nay. Bên cạnh đó, bạn còn biết được cách tính cost, giảm cost cho thức uống làm sao để vừa đảm bảo thơm ngon nhưng quán vẫn có lời.

 

Học pha chế cafe để mở quán

 

Ngoài ra khi học pha chế cafe để mở quán, bạn cũng vận dụng được cách kết hợp nguyên liệu hợp lý. Từ đó bạn sẽ tự tay sáng tạo ra thêm đồ uống hấp dẫn, mới lạ thu hút khách hàng. Điều này giúp quán của bạn có lợi thế cạnh tranh hơn, xây dựng mối quan hệ với khách hàng thân thiết và trung thành.

Khóa học pha chế cafe để mở quán đem lại lợi ích gì?

 

Pha chế cafe chuyên nghiệp

Khóa học pha chế cafe sẽ đem lại cho bạn những kiến thức cơ bản liên quan đến cafe, cách pha chế cafe máy vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt. Bạn sẽ được học pha chế Espresso, Capuchino, Mocha, Latte và nhiều thức uống cafe khác đang được ưa chuộng hiện nay.

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán

Nhiều khóa học hiện nay còn tư vấn mô hình mở quán cafe của các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pha chế cafe. Bạn sẽ không chỉ nắm rõ các kiến thức về cafe nói riêng mà còn:

- Biết cách quản lý, đào tạo nhân viên

- Quản lý nguồn nguyên liệu

- Tự lên menu đồ uống

- Quản lý chất lượng thức uống đầu ra

- Tự đánh giá được hiệu quả kinh doanh

- Nhạy bén phát triển theo xu hướng

 

Học pha chế cafe để mở quán

 

Học pha chế cafe để mở quán ở đâu?

Tại các thành phố lớn, không khó để tìm các trung tâm đào tạo pha chế cafe với nhiều khóa học khác nhau. Nhưng lựa chọn nào là hợp lý và tốt nhất dành cho bạn?

Không giống với các khóa học pha chế cafe máy khác, đến với Bartender HB Hà Nội bạn không chỉ nhận được những kiến thức nền tảng cho nghệ thuật pha chế cafe máy mà còn được thực hành bài bản với sự tận tâm của người hướng dẫn, bạn sẽ được chuẩn bị đầy đủ các kiến thức thông thường để có thể tự mình sáng tạo, tạo ra một hướng đi mới, độc lập và khác biệt.

Không chỉ như vậy, bạn còn có thể nhận được những lời khuyên giá trị của bậc thầy nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cafe về các dự định, mô hình quán cafe của mình. Từ đó, sẽ tìm ra một hướng đi riêng biệt và thực sự hiệu quả.

Bartender HB Hà Nội cam kết sau khi hoàn thành khóa học này, học viên sẽ biết pha chế các loại cafe cơ bản, làm nền tảng cho việc tự mình sáng tạo ra những cách pha chế cafe riêng biệt, tạo nên thương hiệu cho mình.

 

Học pha chế cafe để mở quán

 

Lịch học pha chế cafe để mở quán

Thời lượng: 15 buổi

Đối tượng: Học viên có nhu cầu đi làm, quản lý hoặc mở quán, phục vụ gia đình.

Thời gian: 120 phút/1 buổi ( học 1 thầy 1 trò)

Học phí: 4.500.000 VND ( Học phí bao gồm chi phí nguyên vật liệu thực hành)

Nội dung khóa học pha chế cafe để mở quán

Buổi 1: Lý thuyết

- Giới thiệu về các dòng máy pha cà phê

- Dụng cụ ly sử dụng

- Những kĩ năng cơ bản khi sử dụng vệ sinh máy

- Chỉnh chế độ vận hành máy pha cà phê

- Phân biệt các loại cà phê, nguồn gốc xuất xứ cà phê...

Buổi 2: Thực hành pha chế cafe Espresso, cách đánh bọt sữa

- Thưởng thức đánh giá cafe

- Tìm hiểu về các loại sữa dùng để pha chế cafe

- Quy trình pha chế Capuchino

- Cách đánh bọt sữa Capuchino

- Pha chế capuchino theo nhiều kiểu khác nhau

Buổi 3: Pha chế cafe Latte

- Tập đánh bọt sữa, phân biệt các loại bọt sữa

- Phân biệt sự khác nhau của cafe Latte và cafe Capuchino

- Pha chế Latte và thưởng thức đánh giá

- Cách vẽ hình cơ bản

Buổi 4: Pha chế các loại cafe khác

- Pha chế cafe Mocha đá và nóng

- Pha chế Americano

- Pha chế Macchiato

- Irish Coffe

- Thưởng thức và đánh giá phân biệt các loại cafe khác nhau

Buổi 5 – 6: Thực hành Latte Art 1

- Cách đánh sữa cơ bản

- Phương pháp thực hành pha chế Latte

- Cách đổ hình trái tim cơ bản

Buổi 7 – 8: Thực hành Latte Art 2

- Tập đánh sữa và đổ hình

- Thao tác đổ, lắc tay

- Tạo hình cafe máy 1,2,3

Buổi 9 – 10: Thực hành Latte Art 4

- Tập đánh sữa và đổ hình

- Thao tác đổ và lắc tay

- Tạo hình cafe máy 4, 5, 6

Buổi 11 – 15: Ôn tập đổ hình toàn bộ chương trình

- Ôn lại cách đổ hình

- Hướng dẫn cách quản lý quán, nguyên vật liệu, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình quán cafe

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi