Trang chủ / Tin tức

TỔNG HỢP NHỮNG DỤNG CỤ CẦN THIẾT KHI MỞ QUÁN CAFE


Bạn có ý định mở quán cafe để kinh doanh? Bạn đang tìm hiểu những vật dụng mở quán cafe? Tham khảo ngay các nhóm dụng cụ, vật dụng cần thiết để mở quán cafe giúp công việc kinh doanh của bạn hiệu quả nhất nhé!

vật dụng mở quán cafe

Nhóm 1: Máy móc, dụng cụ pha chế

 

1. Máy pha chế cafe

Chắc chắn rồi. Để mở quán cafe chuyên biệt thì máy pha chế cafe sẽ là vật dụng khó có thể thiếu được. Có 2 dòng máy chính trên thị trường, đó là máy pha cafe bằng tay và máy pha chế cafe tự động.

Nếu mở quán cafe quy mô nhỏ thì máy pha cafe tự động sẽ phù hợp hơn. Còn đối với những quán cafe có quy mô lớn, menu đa dạng, lượng khách tương đối lớn thì nên sử dụng máy pha cafe tự động.

máy pha cafe

Máy pha chế cafe có nhiều hãng sản xuất, mức công suất và chức năng tích hợp cũng đa dạng. Mức giá dao động là khoảng 5.000.000 – 150.000.000. Tùy thuộc vào tài chính và quy mô quán bạn sẽ chọn loại máy phù hợp nhất.

2. Máy xay cafe hạt

Một trong những vật dụng mở quán cafe cần có và nên chú trọng đầu tư là máy xay cafe. Chiếc máy xay hạt này sẽ giúp bạn tạo ra những ly cafe thơm ngon, đậm đà hơn nhiều so với việc sử dụng những nguyên liệu cafe xay sẵn không rõ nguồn gốc, loại hạt.

máy xay hạt cafe

Hiện nay, thị hiếu cũng như gu thưởng thức cafe của khách hàng trở nên khó tính hơn. Do đó bạn cần tìm hiểu và kiểm định khắt khe hơn về chất lượng cafe của mình để thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

Các dòng máy xay cafe có mức giá dao động từ 1.500.000 – 20.000.000 đồng tùy thuộc và nhãn hiệu và chức năng của thiết bị.

Xem thêm:

 

3. Máy xay sinh tố

Mở quán cafe không phải chỉ bán mỗi cafe mà chủ cửa hàng cần đa dạng các loại thức uống để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Trong đó, chuyên mục nước ép, sinh tố hoa quả là không thể thiếu. Với các loại thức uống này, bạn cần chuẩn bị máy xay sinh tố và máy ép chuyên dụng là tốt nhất.

máy xay sinh tố

Các loại máy này cần công suất lớn và hoạt động ổn định, liên tục trong thời gian dài. Chi phí cho một chiếc máy xay sinh tố chuyên dụng là 1.200.000 – 10.000.000 đồng.

4. Bình lắc pha chế (Shaker)

Shaker là vật dụng pha chế cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong bất cứ quầy bar nào. Công dụng chính của bình Shaker là hòa trộn nguyên liệu hoàn toàn nhằm mang đến thức uống có hương vị tuyệt vời nhất.

Đa phần các quán cafe hiện nay đều sử dụng shaker bằng inox với độ bền và độ an toàn cao hơn shaker nhựa. Shaker inox lại được chia thành 2 loại. Một là shaker standard làm hoàn toàn bằng inox. Hai là boston shaker với một nửa là inox và một nửa là thủy tinh.

vật dụng mở quán cafe Shaker

Mức giá dao động của Shaker là 50.000 – 150.000 đồng hoặc có thể cao hơn.

5. Bình xịt kem tươi

Kem tươi là nguyên liệu trang trí cũng như làm gia tăng hương vị cho các món cafe, đồ đá xay, trà sữa,... Các bình xịt kem trên thị trường có thương hiệu và dung tích sử dụng khác nhau. Mức giá dao động từ 700.000 – 1.500.000 đồng.

6. Máy đánh sữa tạo bọt

Máy đánh sữa tạo bọt là một trong những vật dụng mở quán cafe tiện ích nhất mà bạn cần chuẩn bị. Máy đánh sữa tạo bọt giúp tạo ra những lớp bọt bông mềm từ sữa để trang trí trên những ly cafe capuchino hay cafe latte hảo hạng. Mức giá của dụng cụ dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn.

máy đánh sữa tạo bọt

Ngoài những dụng cụ kể trên, dựa vào quy mô mở quán cafe mà bạn có thể sắm thêm các dụng cụ như máy xay đá, máy đánh trứng, khuôn rắc cacao, máy định lượng đường, máy vắt chanh,...

Nhóm 2: Nhóm dụng cụ phục vụ

 

1. Ly, cốc

Sử dụng ly cốc đựng cafe không kén chọn như các loại thức uống có cồn, rượu, cocktail,... Bạn có thể thoải mái chọn cốc, ly đựng cafe tùy thuộc vào sở thích và phong cách phục vụ của mình. Chuẩn bị nhiều loại cốc khác nhau như ly sứ, cốc thủy tinh,... Điều này nhằm phục vụ nhiều món thức uống khác nhau không chỉ là cafe, capuchino, latte mà là nước ép, sinh tố,...

Ngoài việc chuẩn bị những loại cốc sử dụng tại quán, bạn đừng quên chuẩn bị thêm ly, cốc nhựa hoặc giấy cho đồ uống mang đi nhé. Giá ly và cốc đựng dao động từ 5.000 – 35.000 đồng/chiếc tùy loại.

Cốc ly đựng cafe

Có thể bạn quan tâm:

 

2. Giá treo ly

Giá treo ly ngoài công dụng chính là để ly, cốc thuận tiện, tiết kiệm diện tích. Thì chúng còn giúp trang trí và tạo không gian độc đáo cho khu vực quầy bar. Tùy theo độ dài và rộng khi thiết kế, giá treo ly sẽ dao động từ 700.000 – 3.500.000 đồng. Đây chắc chắn là vật dụng mở quán cafe cần thiết.

Giá treo ly cafe

3. Khay bưng đồ uống chuyên dụng

Trong nhóm dụng cụ phục vụ, vật dụng mở quán cafe không thể thiếu là các khay bưng đồ chuyên dụng. Việc sử dụng khay bưng cốc bằng tay sẽ gây ít nhiều khó khăn cho nhân viên phục vụ. Và còn cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của cửa hàng. Mức giá của khay bưng đồ uống chuyên dụng chống trượt là giá từ 50.000 – 150.000 đồng/chiếc. Bạn có thể chuẩn bị thêm miếng lót cốc, hộp giấy gấp, gạt tàn, ...

Khay bưng đồ chuyên dụng

Bên cạnh những vật dụng kể trên, bạn cần chú ý đến nội thất của quán, quầy bar, tủ lạnh, tủ trưng bày, những vật dụng trang trí quán, máy in hóa đơn, camera quan sát,...

Trên đây là tất tần tật các vật dụng mở quán cafe mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị chỉnh chu nhất cho cửa hàng của mình.

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi