Trang chủ / Tin tức

NỮ GIỚI CÓ NÊN HỌC NGHỀ BARTENDER KHÔNG?


Từ lâu, nghề Bartender được xem là công việc chỉ dành có nam giới. Một phần vì tính chất công việc, phần nhiều vì môi trường làm việc của Bartender khá phức tạp. Nhưng nói vậy thì nữ giới không phù hợp học nghề Bartender? Bài viết hôm nay, Bartender HB xin chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

Nữ giới có nên học nghề Bartender hay không?

 

Lợi thế của nữ giới khi học nghề Bartender

Muốn biết xem nữ giới có phần nào phù hợp với nghề Bartender hay không. Chúng ta hãy xem xét một số đặc điểm của nghề này.

Bartender là thuật ngữ chỉ những người làm nghề pha chế thức uống có cồn. Hầu hết thức uống đều được pha chế từ rượu, bia, nước ngọt có ga, nước hoa quả,... Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với những ly cocktail hấp dẫn, bắt mắt rồi phải không?

nữ giới học nghề bartender

Ảnh nguồn Internet

Bartender là nghề pha chế đòi hỏi đến sự chính xác, tỉ mỉ và khéo léo. Chỉ cần định lượng sai một chút là thức uống của bạn có hương vị khác, thậm chí là tồi tệ hơn. Và xét về sự tỉ mỉ, cẩn thận, nữ giới có sự vượt trội hơn hẳn. Khéo léo trong cắt tỉa trang trí, luôn chỉnh chu gọn gàng trong khu vực pha chế là điều nữ giới có thể làm tốt hơn cánh mày râu.

Người làm Bartender không chỉ đơn thuần biết kỹ năng pha chế mà còn đòi hỏi sự giao tiếp khéo léo, tình thần ham học hỏi, cầu tiến và khả năng sáng tạo,... Đây đều là những kỹ năng hoàn toàn phù hợp với nữ giới.

nữ giới học nghề bartender

Ảnh nguồn Internet

Vị giác của phái nữ có thừa sự tinh tế để pha trộn các nguyên liệu, các loại rượu, sáng tạo ra những cocktail phù hợp với khẩu vị của khách hàng, đặc biệt là khách hàng phái nữ. Cách giao tiếp khéo léo, ứng xử của những cô gái là chìa khóa quan trọng để làm hài lòng khách hàng bên cạnh những ly cocktail thơm ngon.

Khó khăn của nữ giới học nghề Bartender

Nghề Bartender là công việc hầu hết bạn phải đối mặt với áp lực làm việc cao, luôn làm theo ca và thường làm việc vào buổi tối, ban đêm. Thời gian làm việc có chút trái khoáy khi bạn rời nhà đi làm vào buổi tối và trở về khi trời tờ mờ sáng. Điều này đòi hỏi nữ Bartender phải có sức khỏe tốt, có khả năng ứng phó với nguy hiểm khó lường.

nữ giới học nghề bartender

Ảnh nguồn Internet

Môi trường làm việc của bartender cũng rất phức tạp. Thức uống chính là đồ uống chứa cồn nên không thể tránh khỏi cảnh say sỉn của những vị khách. Quán Bar là địa điểm sôi động, nhộn nhộn nhịp, là nơi gặp gỡ của nhiều người. Từ đó tạo nên nhiều bộn bề và cả những cám dỗ trong công việc. Tuy môi trường làm việc này không xấu, nhưng nữ học nghề Bartender cần tỉnh táo và đủ bản lĩnh để làm việc và bình thản ra về.

Vì tính chất và môi trường làm việc đã sinh ra vấn đề thứ ba mà nữ Bartender phải đối mặt. Đó là sự ủng hộ đến từ gia đình, người thân. Vẫn nhiều người Việt Nam chưa có ấn tượng tốt với nghề Bartender. Nên khó khăn nhất vẫn là nhận được sự ủng hộ của họ với công việc và sự chọn lựa của nữ học nghề Bartender.

nữ giới học nghề bartender

Ảnh nguồn Internet

Những nữ Bartender lừng danh vượt qua thách thức để chạm đến thành công

Tài năng, danh tiếng và thành công của những nữ Bartender nổi tiếng cho thấy phái yếu cũng có thể trở thành bậc thầy pha chế.

Ivy Mix là cái tên không còn xa lạ gì trong giới Bartender. Cô là một trong những nữ Bartender tên tuổi, có sức ảnh hưởng lớn tại Mỹ. Cảm thấy thích thú với những ly cocktail khi đang phục vụ tại nhà hàng, Ivy Mix đã chọn theo đuổi con đường pha chế chuyên nghiệp. Thổi bay mọi định định kiến về phái yếu học nghề Bartender tại Mỹ và trên thế giới.

nữ giới học nghề bartender

Ivy Mix (Ảnh nguồn Internet)

Cũng sinh sống và làm việc tại Mỹ, Micaela Piccolo trở thành một trong những cô nàng Bartender được yêu thích nhất tại đất nước này. Am hiểu nhiều loại thức uống, Micaela Piccolo vận dụng chúng cùng sự sáng tạo để mang lại nhiều hương vị cocktail mới mẻ, hấp dẫn thực khách. Các màn trình diễn với shaker cũng là điều khiến khách hàng bị cuốn hút và yêu mến cô nàng Bartender này.

nữ giới học nghề bartender

Micaela Piccolo (Ảnh nguồn Internet)

Nếu lướt tiktok thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ biết đến Yang – cô nàng Bartender xinh đẹp và nổi tiếng tại Trung Quốc. Sở hữu thân hình nhỏ nhắn nhưng cô nàng nãy có sức sáng tạo và khả năng pha chế siêu đỉnh. Chúng ta đều mãn nhãn với những phần trình diễn của Yang. Những ly thức uống luôn bắt mắt trước mặt cũng đủ hấp dẫn người xem chứ chưa nói đến sự thưởng thức.

nữ giới học nghề bartender

Yang (Ảnh nguồn Internet)

Xem thêm: Học nghề pha chế có tương lai không?

Bartender HB hy vọng những tấm gương nữ Bartender trên đây sẽ truyền cảm hứng và lan tỏa động lực. Giúp bạn đọc vững tin với sự chọn lựa và theo đuổi đam mê của mình.

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi