Trang chủ / Tin tức

NHỮNG KHÓ KHĂN PHẢI ĐỐI MẶT KHI LÀM NGHỀ BARTENDER


Người bên ngoài nhìn vào sẽ nghĩ Bartender là nghề nghiệp thoải mái, tự do, thể hiện bản thân và mức lương khá cao. Tuy nhiên, đằng sau dáng vẻ tưởng như hào nhoáng ấy là những khó khăn và góc tối không nói nên lời của nghề Bartender.

Nghề Bartender có khó học không?

 

Nghề Bartender nhiều thời gian trau dồi kỹ năng

Có người có kỹ năng thiên bẩm về một lĩnh vực nào đó. Nhưng hầu hết chúng ta đều cần môi trường học tập, rèn luyện và tích lũy thêm kiến thức. Bartender hay pha chế nói chung cũng không ngoại lệ. Nếu không tìm được chỗ vừa học vừa làm, bạn nên tham gia các khóa học nghề Bartender tại các trung tâm. Muốn nắm rõ công thức và pha chế được thức uống đơn giản thì bạn cần từ 3 – 6 tháng.

Khó khăn trong nghề bartender

Ảnh nguồn Internet

Và để pha chế được đa dạng các loại đồ uống, kết hợp một số kỹ năng và trang trí thức uống thì cần gấp đôi thời gian trước. Còn học và hiểu hết các phương pháp pha chế cùng với kỹ thuật biểu diễn thì cần từ  1 – 2 năm. Đương nhiên, không có chuyện chẳng chăm chỉ, kiên trì, học hỏi mà lại có thể nâng cao tay nghề pha chế.

Nghề Bartender vẫn còn có sự phân biệt giới tính

Khởi đầu công việc Bartender đều do nam thực hiện công việc pha chế, đây là kết quả phân biệt giới tính nghề nghiệp đã có từ lâu. Cũng dễ hiểu bởi, thứ nhất, bartender là công việc pha chế thức uống có cồn, điển hình nhất là pha chế rượu. Thứ hai, môi trường làm việc quán bar đông đúc, phức tạp. Nên ở thời điểm trước, hầu như không có sự xuất hiện của Bartender nữ. Thứ ba, thể lực của nữ giới yếu hơn trong khi bartender lại đòi hỏi người làm phải đứng suốt quá trình làm việc, di chuyển nhiều và biểu diễn flair thì càng tốn sức.

Khó khăn trong nghề bartender

Ảnh nguồn Internet

Nhưng hiện nay, bình đẳng giới đã giúp nhiều bartender nữ thực hiện đam mê nghề nghiệp. Vượt qua khó khăn về môi trường làm việc, sức khỏe, nhiều cô gái đã dành thời gian và tâm huyết, sức sáng tạo của mình sống trọn với bartender. Chưa kể so sánh về sự tỉ mỉ, chu đáo và cẩn thận thì bartender nữ lại nổi bật hơn nhiều so với nam. Điều này chứng tỏ, dù là giới tính nào, bạn cũng có thể thành công bằng sự kiên trì và cố gắng của bản thân.

Nếm thử các loại rượu chẳng hề dễ dàng

Bạn biết đấy, có hàng tá, hàng ngàn loại rượu trên thế giới. Và cũng không phải loại rượu nào cũng dùng được trong pha chế bartender. Và bạn cũng không thể mix bừa các loại rượu với nhau. Muốn biết có thể sử dụng được loại rượu này hay không, các bartender đối mặt với ác mộng mang tên “nếm thử rượu”.

Khó khăn trong nghề bartender

Ảnh nguồn Internet

Để pha chế loại thức uống từ rượu thơm ngon thì cần xác định rượu có đạt đúng vị mà mình cần hay không. Có những lúc bạn thử rượu đến tê đầu lưỡi nhưng rồi bạn cũng sẽ làm được những ly cocktail đặc sắc đến khó tin.

Kỹ thuật biểu diễn đầy dẫy khó khăn

Một trong những kỹ năng và khó khăn nhất của người làm nghề bartender chính là kỹ thuật biểu diễn (Flair Bartending). Những màn biểu diễn, tung hứng đặc sắc sẽ khiến khách hàng thích thú, la hét vì phấn khích.

Nhưng đằng sau những màn tung hứng đó là những bầm từ những cú rơi chai rượu, những vềt xước trên da, những vết bỏng do lửa hay đôi bàn tay sưng đỏ vì lạnh,... Tất cả đó đều là những khó khăn mà bartender chuyên nghiệp, biểu diễn phải vượt qua. Nhưng làm rồi bạn mới nhận ra, những phút giây thư giãn, cười vui vẻ, những tràng pháo tay ủng hộ thán phục của khách hàng,... Có thể là động lực giúp bạn vượt qua khó khăn và mệt nhọc.

Khó khăn trong nghề bartender

Ảnh nguồn Internet

Học bartender có khó không? Mỗi người sẽ đưa ra mức đánh giá khác nhau cho công việc. Nhưng nếu muốn theo đuổi nghề này, bạn cần xác định rõ mục tiêu, kiên trì, học hỏi không ngừng. Thành công sẽ theo đuổi bạn. Chúc bạn đọc sớm thực hiện được đam mê của mình!

Tìm hiểu các khóa học pha chế tại Bartender HB, vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi