Trang chủ / Tin tức

MỨC LƯƠNG CỦA BARISTA LÀ BAO NHIÊU?


Làm Barista có thực tế không? Theo đuổi nghề Barista ngay bây giờ có được không? Lương của Barista là bao nhiêu? Đây đều là những băn khoăn chung của đa số các bạn trẻ có ý định theo đuổi và làm nghề pha chế, đặc biệt là Barista. Bài viết này sẽ chia sẻ một số thông tin về cơ hội việc làm và mức lương của Barista.

Lương của Barista là bao nhiêu?

Ảnh nguồn Internet

1. Công việc của Barista làm những gì?

Sự phát triển mạnh mẽ trong ngành F&B khiến cho nghề pha chế nổi lên như một hiện tượng và trở thành một trong những nghề nghiệp hấp dẫn giới trẻ nhất hiện nay.

Cùng với Bartender, Barista cũng là ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi. Barista là thuật ngữ chỉ người pha chế các loại thức uống chủ yếu làm từ cafe,... Có thể kể đến như mocha, espresso, capuchino,... Họ là bậc thầy trong pha chế và am hiểu tường tận về cafe.

Một Barista có thể nắm lòng lịch sử của những hạt cafe, những ly cafe. Biết tường tận những vùng đất trồng cafe và đặc điểm của mỗi loại hạt cafe ở đó. Kinh nghiệm pha chế từng tách cafe thơm lừng, nổi tiếng thế giới. Và đặc biệt là họ sở hữu đôi tay tài hoa, điệu nghệ thổi hồn vào ly cafe bằng nghệ thuật Latte Art.

Lương của Barista là bao nhiêu

Ảnh nguồn Internet

Địa điểm làm việc của Barista chủ yếu là những quầy bar trong quán cafe, nhà hàng, khách sạn,... Ngoài ra ta còn bắt gặp những Barista đường phố, nhất là ở các nước phương Tây. Bên cạnh công việc pha chế những tách cafe cuốn hút lòng người. Barista còn làm các công việc khác như:

      ⇒    Sắp xếp, dọn dẹp quầy bar

      ⇒    Kiểm soát chi phí

      ⇒    Giao tiếp khách hàng

      ⇒    Tạo không khí lắng đọng, thư thái cho khách hàng

2. Mức lương của Barista là bao nhiêu?

Đam mê và muốn theo đuổi nghề Barista, nhiều bạn trẻ đặt trong mình câu hỏi: “Barista có mức lương bao nhiêu?”.

lương của Barista là bao nhiêu

Ảnh nguồn Internet

Vị trí khởi đầu trong pha chế là phụ Bar. Mức lương cơ bản cho vị trí này là từ 4 – 5 triệu/ tháng để bạn học nghề và tích lũy kinh nghiệm. Đây là mức lương cứng, chưa kể tiền thưởng, tip, phụ cấp và các chế độ khác.

Địa điểm làm việc nên là những hệ thống cafe lớn và nổi tiếng, môi trường này mới giúp bạn rèn luyện kỹ năng tốt được. Có thể kể đến như The Coffee House, Highlands, Trung Nguyên, The Coffee Beans and Tea Leafs,...

Sau khi làm và tích lũy được cả kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể đảm nhận một vị trí cao hơn. Đó có thể là Barista chuyên nghiệp, Quản lý quầy bar, Quản lý cửa hàng, Chuyên viên đào tạo pha chế,... Trách nhiệm lớn và mức thu nhập cũng cao hơn, dao động khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt với những bạn trẻ đã qua các khóa học pha chế Barista bài bản, có bằng cấp chuyên môn. Thì càng dễ xin được công việc tốt, mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao hơn.

Đồng thời, khi hội tụ đủ các yếu tố và có thêm “máu kinh doanh” trong người; bạn hoàn toàn có thể tự mở quán cafe cho riêng mình. Tự xây dựng , sáng tạo, pha chế thức uống mang thương hiệu bản thân.

Lương của Barista là bao nhiêu?

Ảnh nguồn Internet

Xem chi tiết: Nghề Bartender có mức lương bao nhiêu?

Vừa được làm công việc mình yêu thích, vừa được làm trong môi trường năng động, thu nhập hấp dẫn. Hơn  nữa là bạn được thỏa sức sáng tạo những ly cafe thơm ngon, hấp dẫn. Vậy còn chần chừ gì mà không tham gia các khóa học pha chế Barista cơ bản để có thêm kiến thức và kỹ năng nền tảng, phục vụ cho công việc của mình sau này.

Để tham gia khóa học Barista chuyên nghiệp tại Hà Nội, vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi