Trang chủ / Tin tức

HỌC NGHỀ PHA CHẾ CÓ TƯƠNG LAI KHÔNG?


Cùng với sự phát triển của dịch vụ du lịch, F&B được đánh giá là một trong những nhóm ngành phát triển tiềm năng tại Việt Nam. Do đó, nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực pha chế nói riêng và toàn ngành F&B là rất cao. Nếu bạn có sự đam mê với nghề pha chế, đang lo sợ học nghề pha chế chẳng có tương lai. Thì hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để vừa có thể theo đuổi đam mê, vừa có cơ hội việc làm tốt.

học nghề pha chế có tương lai không?

Học nghề pha chế có tương lai không?

Nhu cầu tuyển dụng người học nghề pha chế ngày càng cao

Khi ngành Du lịch - Ẩm thực phát triển hội nhập ở nước ta, Bartender Barista là những cái tên trở nên phổ biến. Ngày càng có nhiều khu du lịch hình thành, đặc biệt là những khu đô thị, nghỉ dưỡng cao cấp. Hàng loạt nhà hàng – khách sạn mở ra, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, trong đó có cơ hội cho người học nghề pha chế.

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên pha chế ngày càng nhiều. Họ đòi hỏi người pha chế có trình độ tay nghề chuyên môn cao, kỹ năng thành thạo, bài bản, quản lý tốt công việc,... Nhưng đa phần người học pha chế chưa thể đáp ứng đủ những yêu cầu đến từ nhà tuyển dụng.

học nghề pha chế có tương lai không?

Ngành pha chế đang cần đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có kỹ năng pha chế thành thạo ở mức chuyên nghiệp, kinh nghiệm là tiêu chí quan trọng trong tuyển dụng.

Vậy những người mới học nghề pha chế thì sao? Lấy đâu ra việc làm có kinh nghiệm khi mà ai cũng chỉ tuyển người có trình độ cao? Câu trả lời nằm ở phần tiếp theo nhé!

Những cơ hội thăng tiến trong ngành pha chế

Nếu bạn nghĩ đơn thuần nghề pha chế chẳng có lộ trình thăng tiến, suốt ngày đứng quầy bar làm thức uống,... Thì thật là thiếu sót.

Ngành pha chế có tới 6 vị trí công việc khác nhau, được sắp xếp theo các chức vụ từ thấp đến cao.

học nghề pha chế có tương lai không?

Như vậy đối với những bạn vừa mới hoàn thành khóa học pha chế tại một trung tâm, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí phụ Bar. Trước là để học hỏi kinh nghiệm, tích lũy kỹ năng, thành thạo trong công việc. Sau mới có thể thăng tiến lên những vị trí cao hơn. Đương nhiên, càng lên cao, trách nhiệm càng nhiều nhưng mức lương cũng sẽ rất xứng đáng. Bắt đầu với vị trí phụ Bar, tuy mức lương ít ỏi nhưng hãy nhớ rằng đó là môi trường học hỏi, rèn luyện, thực hành tốt nhất dành cho bạn.

Vị trí quản lý Bar, nhà hàng có thể là vị trí cao nhất khi bạn làm tại nhà hàng – khách sạn. Mức lương hấp dẫn lên tới 27 triệu đồng/ tháng. Nhưng đúng là để đạt đến thành công đó thì cần một quảng thời gian để học hỏi, tích lỹ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng pha chế thành thục và có kiến thức chuyên sâu về các loại thức uống. Bên cạnh đó là phải có khả năng quản lý, lãnh đạo, training nhân viên,...

học nghề pha chế có tương lai không?

Đó là lộ trình đi làm thuê, còn nếu bạn là người có "máu kinh doanh", bạn có thể học hỏi thêm và tự xây dựng cơ hội và mô hình kinh doanh thức uống riêng cho mình. Phần thưởng sẽ xứng đáng với những ai đặt tâm huyết và nỗ lực thực sự vào công việc và đam mê.

Môi trường làm việc trong ngành pha chế đa dạng

Có ít nhất 3 môi trường làm việc pha chế dành cho bạn.

+ Làm thuê trong nhà hàng – khách sạn – quán Cafe – quán Bar.

+ Đầu tư khởi nghiệp kinh doanh xây dựng mô hình quán của riêng mình.

+ Tham gia giảng dạy với vai trò là giảng viên tại các trung tâm đào tạo pha chế

+ Trở thành chuyên gia pha chế và tham dự các show truyền hình ẩm thực.

+ ...

học nghề pha chế có tương lai không?

Trang bị kiến thức học nghề pha chế

Bạn có nghĩ đối với học nghề pha chế, chỉ cần có công thức là làm được nghề? Học ở bất cứ đâu cũng như nhau?

Đây có thể là suy nghĩ chung của rất nhiều người, nhưng đối với người học nghề pha chế thực sự, muốn theo đuổi đam mê tới cùng thì đừng bỏ qua những điều quan trọng dưới đây.

Thứ nhất, để có ly thức uống thơm ngon, chuẩn vị và bắt mắt, áp dụng công thức là chưa đủ. Bạn cầm trong tay công thức, nhưng bạn không biết trình tự, thời gian, kỹ thuật và đặc biệt là sử dụng nguyên liệu chất lượng. Thức uống của bạn chưa chắc đã ngon và hấp dẫn khách hàng. Có rất nhiều kỹ thuật trong pha chế, có rất nhiều nguyên liệu trên thị trường. Và để đảm bảo thức uống chuẩn vị và chất lượng thì bạn cần quá trình tìm hiểu và đầu tư thời gian nhiều hơn.

học nghề pha chế có tương lai không?

Thứ hai, để trở thành người pha chế chuyên nghiệp, tốt nhất nên tham gia khóa học đào tạo từ cơ bản đến nâng cao. Bất cứ ngành học chuyên môn nào cũng cần quan tâm đến chất lượng giảng dạy. Và học nghề pha chế cũng không ngoại lệ. Một giáo trình tốt và giảng viên tâm huyết sẽ có lợi cho bạn hơn nhiều. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của trung tâm cũng là yếu tố đánh giá sự chuyên nghiệp. Do đó hãy đầu tư thời gian tìm hiểu và tìm khóa học pha chế phù hợp với mình.

học nghề pha chế có tương lai không?

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo pha chế, Bartender HB chính là một sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Chúng tôi cung cấp các khóa học từ cơ bản đến nâng cao, từ tổng hợp đến chuyên sâu. Nhằm giúp các bạn học viên có điều kiện học tập tốt, thực hành và thành thạo các kỹ năng pha chế, đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Tham khảo ngay các khóa học pha chế của Bartender HB tại http://hocphachehanoi.com.vn/khoa-hoc-pha-che.html

Bài viết liên quan: Nên chọn học nghề Bartender hay Barista?

Mọi thông tin xin liên hệ:

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng Tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi