Trang chủ / Tin tức

FLAIR BARTENDING - NGHỆ THUẬT BIỂU DIỄN CỦA BARTENDER ĐẲNG CẤP


Nhắc đến Bartender người ta không quên nhắc đến những ly cocktail hấp dẫn. Bên cạnh đó cũng không thể quên những màn biểu diễn mãn nhãn, sôi động và thú vị do bartender thực hiện trong quá trình pha chế. Ngôn ngữ chuyên ngành là nghệ thuật biểu diễn Flair Bartending. Vậy Flair Bartending có từ bao giờ? Cùng Bartender HB khám phá những điều thú vị xung quanh Flair Bartending trong bài viết này nhé!

Nghệ thuật biểu diễn Flair Bartending có từ bao giờ?

Ban đầu, người ta cho rằng, Flair Bartending xuất phát từ công ty Công ty TGI Fridays, cụ thể là ở cơ sở Los Angeles, một người đàn ông tên John Bandy đã lần đầu thực hiện các động tác pha chế tung hứng chai vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Cụ thể, John Bandy đã quá chán nản với việc chào hỏi khách hàng kiểu cũ. Vì thế, ông quyết định thay đổi motip hoạt động trong quầy bar. Ông bắt đầu thử nghiệm tung hứng tất cả các dụng cụ trong quầy bar, bắt shaker bay sau đầu. Đây chính là khởi nguồn của Flair Bartending.

Còn nhớ bộ phim Cocktail của Tom Cruise đã giúp lan truyền nghề pha chế tinh tế trên khắp đất Mỹ và thế giới. Chính John Bandy đã dạy các diễn viên trong phim màn biểu diễn tung hứng Flair Bartending. Suốt 8 năm sau sức ảnh hưởng của bộ phim này, John Bandy đã thực hiện hàng trăm cuộc hội thảo đào tạo pha chế bartender chuyên nghiệp tại hơn 30 quốc gia.

Cũng chính từ đó, Flair Bartending trở thành một trong những kỹ năng cần có của một bartender chuyên nghiệp. Dần dần những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỉ 21; Flair Bartending càng ngày càng phát triển và trở thành ngón nghề mà mọi Bartender muốn sở hữu.

Kỹ thuật Flair Bartending bao gồm những gì?

Biểu diễn quăng chai – shaker, biểu diễn với lửa, với rượu,... trong thời gian pha chế đều được gọi chung là Flair Bartending. Nếu gọi bartender là nghệ sĩ, thì chắc chắn Flair Bartending chính là màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo để đánh giá đẳng cấp của họ. Nghệ thuật Flair Bartending mang đến niềm vui, sự phấn kích, thú vị, mãn nhãn cho mọi khách hàng thưởng thức.

Đồng thời, Flair Bartending chính là tiêu chuẩn để đánh giá mức độ chuyên nghiệp và đẳng cấp của bartender. Sỡ hữu nghệ thuật biểu diễn điêu luyện cũng là cơ hội để bạn có được công việc tốt với mức lương cực cao.

Học Flair Bartending có khó không?

Là một bartender không bắt buộc phải có nghệ thuật biểu diễn Flair Bartending. Nhưng muốn trở thành bartender chuyên nghiệp với cơ hội việc làm hấp dẫn thì cần thiết trang bị kỹ năng này.

Mở đầu quá trình rèn luyện học Flair Bartending, bartender sẽ thực hiện những động tác tung hứng có bản, từ thấp đến cao. Đay là nền tảng để bartender có thể làm quen với cá bài tập về Working Flair, tung hứng 3 chai cơ bản, Exhibition Flair,... Hãy bắt đều luyện tập với bình nhựa đến khi đạt tiêu chuẩn mới chuyển sang thực hành trên chai thủy tinh.

Kỹ thuật Flair Bartending yêu cầu sự tập trung cao độ và sự kiên trì mới có thể tập luyện thuần thục các động tác đẹp mắt, dứt khoát. Một số nguy hiểm cần đối mặt khi thực hiện biểu diễn là chai rượu rơi trúng người, bình thủy tinh vỡ gây xước, chảy máu, lửa làm bỏng da,... Để có được kỹ năng thuần thục, các bartender đều đã từng trải qua những khó khăn, nguy hiểm ấy.

Nếu nói Flair Bartending không khó thì chính là lời nói dối. Con đường trở thành bartender chuyên nghiệp với nghệ thuật biểu diễn luôn chứa đầy khó khăn và nhiều thử thách. Thất bại có thể xảy ra nhưng đó chính là kinh nghiệm tuyệt vời nhất. Trong bạn có đam mê và sự kiên trì đến cùng, tôi tin rằng bạn sẽ chinh phục nghệ thuật biểu diễn Flair Bartending, chạm tay đến danh hiệu bartender chuyên nghiệp.

Xem thêm: Flair Bartending – Nghệ thuật biểu diễn của Bartender đẳng cấp

Hy vọng với những chia sẻ của Bartender HB, bạn đọc đã có thêm hiểu biết về nghệ thuật biểu diễn Flair Bartending. Nếu muốn bạn có thể tham khảo khóa học Flair Bartending của Bartender HB nhé! Đừng bỏ lỡ các bài viết tiếp theo của chúng tôi.

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Facebook: facebook.com/batenderhb

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

Email: phachehanoi@gmail.com

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi