Trang chủ / Tin tức

CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI HỌC NGHỀ PHA CHẾ?


Bạn muốn học nghề pha chế nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, chuẩn bị những gì? Bạn lo lắng học nghề pha chế phải chép dài dằng dặc công thức các loại đồ uống, tự chuẩn bị nguyên liệu? Không cần thiết đâu, vì những trung tâm đào tạo pha chế chuyên nghiệp sẽ chuẩn bị cho bạn. Thay vào đó, bạn cần chuẩn bị một số thứ đặc biệt như sau.

1. Xác định pha chế có phải là đam mê không?

Không có nghề nghiệp nào là dễ dàng đi đến thành công. Trừ khi bạn có tài năng thiên bẩm và may mắn luôn bên cạnh. Nhưng có phải là rất ít người trong số chúng ta được như vậy đúng không? Vì thế, chúng ta có cái gọi là đam mê để theo đuổi.

Làm công việc bạn yêu thích, đam mê, chắc hẳn sẽ hiệu quả hơn công việc khác. Với pha chế cũng vậy. Trước khi muốn làm người pha chế chuyên nghiệp, bạn cần có ngọn lửa đam mê. Ban đầu không cần quá lớn, chỉ cần một chút, rồi từ từ, công việc pha chế sẽ cuốn bạn theo đam mê đó.

Đam mê pha chế giúp bạn có thêm động lực học hỏi cách pha chế đồ uống, thêm động lực làm ra ly thức uống, thêm động lực phát triển sự nghiệp với nghề này. Do đó, xác định đam mê trước khi học pha chế là điều cần thiết.

Ảnh nguồn internet

XEM THÊM:

     -     Học nghề pha chế mất bao lâu?

     -     Sự khác biệt của nghề Bartender và nghề Barista

2. Tìm hiểu về thông tin ngành đồ uống

Đây là việc làm cần thiết, giúp bạn biết về thế giới đồ uống phong phú như thế nào. Xu hướng đồ uống thịnh hành bây giờ là gì? Sự phát triển của các mô hình kinh doanh thức uống hiện nay,...

Tìm hiểu thông tin giúp bạn định hình được mình muốn trở thành Bartender – bậc thầy trong pha chế ượu hay Barista – nghệ sỹ pha chế cafe tài ba. Hơn nữa cũng giúp bạn bắt nhịp với các khóa học nghề pha chế nhanh chóng hơn.

3. Nói tạm biệt với tâm lý sợ cái sai

Chúng ta thường không dám thực hiện nhiều điều vì sợ sai. Nhưng với pha chế, sợ sai đồng nghĩa với việc dừng lại. Khi mới học nghề pha chế, bạn đừng ngại, có sai cũng là điều hiển nhiên. Bạn nghĩ làm động tác đúng chưa? Không sao cả vì ai mới học cũng giống bạn thôi. Sợ đổ vỡ ư? Chú ý quan sát và sắp xếp đồ dùng trong quầy bar hợp lý là được. Thức uống pha không chuẩn vị? Có lẽ do bạn chưa căn chuẩn liều lượng đó thôi, thực hiện lại vài ba lần sẽ ổn thôi.

Khi mới bắt đầu khóa học cơ bản, mọi người có xuất phát điểm là như nhau. Vì thế bạn gặp vài lỗi sai trong suốt quá trình học nghề pha chế là bình thường. Hãy thả lỏng và tạo tâm lý thoải mái nhất thì bạn sẽ nhanh chóng nắm chắc kiến thức và kỹ năng thôi.

Ảnh nguồn internet

4. Hiểu rõ tầm quan trọng của việc thực hành

Chăm nghe không bằng tay quen là câu nói phù hợp dành cho người học nghề pha chế. Lý thuyết pha chế chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong quá trình làm nghề. Chủ yếu là thành công là dựa vào kinh nghiệm và kỹ năng thực hành pha chế.

Thực hành nhiều không chỉ giúp bạn ghi nhớ công thức mà còn giúp bạn nhanh chóng bắt nhịp được với cuồng quay công việc. Giúp bạn có nhiều kinh nghiệm và cơ hội việc làm tốt.

5. Xóa bỏ suy nghĩ học nghề pha chế rất khó

“Học pha chế có khó không?” dường như là câu hỏi của các bạn khi tham gia học nghề tại Bartender HB. Và Bartender HB xin khẳng định rằng – học pha chế không hề khó. Đối với lĩnh vực pha chế, phần khó nằm ở việc hình thành tư duy pha chế để có thể phát triển, sáng tạo công thức pha chế. Còn về cơ bản, bạn chỉ cần chú ý quan sát, chăm chỉ thực hành thì sẽ làm được thôi.

Trên đây là 5 hành trang giúp bạn bắt đầu với việc học nghề pha chế. Nếu chuẩn bị các hành trang này kỹ lưỡng, khóa học pha chế tại Bartender HB sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Các khóa học tại Trung tâm pha chế Bartender HB:

Để có thêm thông tin và đăng ký tham gia các khóa học nghề pha chế, đừng ngần ngại gọi đến hotline 0902 201 196.

ĐĂNG KÝ THÔNG TIN HỌC VIÊN NHẬN ƯU ĐÃI

đăng ký khóa học

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi