Trang chủ / Tin tức

Những rủi ro bạn có thể gặp phải trong kinh doanh trà sữa


Kinh doanh trà sữa thường gặp phải những rủi ro gì? Bạn thường lo lắng sẽ gặp phải những vấn đề gì?

Trà sữa từ lâu đã trở thành một trong những loại đồ uống quen thuộc với hầu hết các bạn học sinh, sinh viên. Chính vì nguyên nhân này mà có rất nhiều hàng trà sữa ra đời. Tuy nhiên, không phải ai mở quán trà sữa cũng thành công thu hút khách hàng.

Vậy, để tránh gặp phải những rủi ro trong quá trình mở quá thì bạn cần lưu ý đến những điểm sau.

4 lưu ý bạn cần biết khi mở quán trà sữa

Xác định đối tượng khách hàng

Rất nhiều bạn chủ quán khi tìm hiểu về mở quán trà sữa cần những gì thường bỏ qua bước này. Tuy nhiên, đây là yếu tố then chốt quyết định 99% những gì bạn làm sau này.

Tại sao ư? Vì để mở quán thành công, bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai. Nếu bạn dự định mở quán trà sữa, khách hàng tiềm năng của bạn là:

– Học sinh sinh viên:

Trong giới trẻ hiện nay, trà sữa đang là 1 món đồ rất Hot với mức giá không quá đắt. Chính vì vậy, đối tượng này chiếm khoảng 60% tập khách hàng của bạn và hay đi theo nhóm.

– Các cặp đôi và gia đình:

Chiếm khoảng 30% lượng khách của bạn (tùy địa điểm). Lượng khách này thường tập trung vào buổi tối và các ngày nghỉ, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng nguyên liệu để phục vụ tốt nhất.

Lên các hoạt động truyền thông, marketting cho quán

Để nhiều khách hàng biết tới quán cafe của bạn khi vừa mới mở, bạn cũng cần lên kế hoạch cho các hoạt động quảng bá, giới thiệu. Dưới đây là một vài gợi ý Marketing mà các quán cafe hiện nay đã thực hiện và có hiệu quả:

Phát tờ rơi: Hãy phát tờ rơi gần khu vực mở quán để người nhận có thể ghé thăm ngay sau khi nhận được thông tin. Hình thức này phù hợp với những quán cafe gần khu vực trường học, văn phòng, chung cư, v.v…

Quảng cáo trên mạng xã hội: Bạn có thể tạo các Fanpage với những hình ảnh đẹp của quán, những chia sẻ, bình luận tích cực của khách hàng rồi chạy quảng cáo hướng tới các khách hàng mục tiêu. Bạn cũng có thể tối đa hóa công cụ tìm kiếm với các từ khóa theo phong cách của quán.

Đặt bài quảng cáo trong các hội nhóm review: ở các thành phố lớn đặc biệt là khu du lịch, khách hàng có thói quen vào những hội nhóm review để lựa chọn những quán cafe mình thích. Đặt các bài giới thiệu của quán kèm hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng ghé thăm cũng là một gợi ý Marketing hiệu quả.

Tổ chức sự kiện khai trương: Tại ngày khai trương, khi mọi thứ sẵn sàng đi vào hoạt động, hãy tổ chức các mini game, ca nhạc, bốc thăm trúng thưởng, v.v… để thu hút nhiều khách tham gia. Khi có nhiều người tham gia thì bạn cố gắng giữ chân họ bằng chất lượng đồ uống/ dịch vụ của quán.

Trang trí quán để tạo ra phong cách riêng

Ngẫm lại thì phòng cà phê của em trang trí rất đẹp và rất rất đẹp nhé!!! Em hoàn toàn không có bất kỳ phê bình gì về năng khiếu thẩm mỹ của anh em. Dán tường 3 triệu. Lên hình cực đẹp. Mọi chuyện hoàn thành êm xuôi. Quán đã hình thành.

Lúc mở quán, khách đến quán em check in sống ảo rất nhiều. Tiếng lành đồn xa, càng ngày khách càng đến đông. Ngoài việc uống cafe, nghe nhạc thì anh em em còn set up hẳn một khu nhỏ phục vụ cho việc chụp ảnh.

Bài học kinh nghiệm: Bạn cần hiểu rõ thẩm mỹ của khách hàng tiềm năng của bạn. Trang trí quán cafe là không thể thiếu, khách hàng cần có một không gian đẹp vừa có thể nhâm nhi cafe và chụp ảnh sống ảo. Đồng thời, đừng quên tận dụng luồng chia sẻ của khách hàng để quảng bá và thu hút thêm khách hàng cho bạn.

Đảm bảo hệ thống điện nước luôn hoạt động ổn định

Điện! Sự khủng khiếp kinh hoàng. Tính bài tiết kiệm, nên ông anh nhờ 1 người bạn đi dây diện cho nguyên nhà. Chuyên môn không có, nên cứ gọi lại “đụng gì làm nấy”, sau 1 tuần thì hoàn thiện.

Nhưng chỉ được vài hôm thì bùm banh cái ổ cắm, điện sập toàn bộ. Hoảng loạn, gọi thợ điện sửa mất một tuần rưỡi, tiền công thanh toán tính ra tốn kém hơn cả thuê lắp mới.

Không chỉ thế hệ thống đường nước lúc thuê mặt bằng không kiểm tra kỹ, đến ngày sắp khai trương thì vỡ. Nước chảy lênh láng khắp nhà. Khiến em phải gọi ngay người tới sửa, tự mình lao vào dọn dẹp ngày đêm để kịp ngày khai trương. Vừa oải người vừa mất thêm chi phí. Em đúng là khóc không ra nước mắt!

Bài học kinh nghiệm: Hệ thống điện nước trước khi đặt bút thuê mặt bằng cần kiểm tra kỹ. Sau đó nên gọi thợ điện thợ nước đến để kiểm tra, đảm bảo hệ thống điện nước an toàn và có thể sử dụng lâu dài. Cứ phải “chắc cốp” như vậy thì mình mới có thể yên tâm mà kinh doanh mọi người ạ!

Trên đây là một vài lưu ý bạn cần biết khi mở quán trà sữa. Chúc các bạn thành công!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi