Trang chủ / Tin tức

Nhân viên pha chế là gì? Tổng quan về ngành pha chế


Hiện nay, học pha chế đã và đang trở thành một trong những trào lưu của giới trẻ. Có người học vì đam mê, lại có người học chỉ vì muốn có một cái nghề để kiếm sống. Nhưng, dù là với bất kì mục đích nào đi chăng nữa thì, trước khi bắt đầu vào học bạn cũng cần phải nắm được những thông tin tổng quan, sơ lược nhất về cái nghề mà mình muốn theo đuổi.

Chính vì vậy, nhằm giúp cho các bạn đã và đang có ý định gia nhập ngành pha chế đồ uống, hocphachehanoi.com.vn xin được gửi tới bạn đọc bài viết: “Nhân viên pha chế là gì? Tổng quan về ngành pha chế”, để các bạn có thể hiểu rõ hơn về ngành nghề này.

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem “pha chế là gì?”.      

Xem thêm các tin tức liên quan:

Cách làm trà sữa oreo cream cake tại nhà

Những rủi ro bạn có thể gặp phải trong kinh doanh trà sữa

Pha chế là gì?       

Theo wikipedia: “Nhân viên pha chế cà phê hay còn gọi là nhân viên bán cà phê, phục vụ cà phê là một nhân viên phục vụ trong các quán cà phê đảm nhận công việc chuẩn bị, pha chế và phục vụ đồ uống cà phê (đặc biệt là cà phê espresso). Nhân viên pha chế cà phê cũng có thể kiêm luôn việc bán cà phê. Trong tiếng Ý, người pha chế cà phê và các loại nước khác có liên quan đến cà phê được gọi là barista

Những cụm từ chuyên dụng trong ngành pha chế

Thông thường, khi vào quán cafe hay các quán bar, pub, nhà hàng... bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những từ quen thuộc như: “Bartender” hay “Barista”.

- Bartender là một từ tiếng anh - được hiểu là nhân viên pha chế các loại đồ uống có cồn, đồ uống nhẹ  từ các nguyên liệu khác nhau như: rượu, nước hoa quả, nước ngọt có ga… Những người này thường làm việc trong các khu vực quầy bar của các nhà hàng, khách sạn hay quán bar.

- Barista cũng có nghĩa người pha chế. Nhưng khác với Bartender là những ngươi pha chế đồ uống có cồn, hoặc cồn nhẹ thì barista lại là người pha chế đồ uống không có cồn, và học thường là người pha chế cafe. Họ được coi là người thổi hồn vào các tách café được vẽ, được trang trí đầy nghệ thuật từ các loại đồ uống như: Cappuccino, Latte, Machiato, Latte macchiato, Mocha, Espresso conpanna, cafe Americano… Từ đó, sáng tạo nên những thức uống đẹp mắt và ngon miệng được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay như: Espresso đá, Espresso Shakerato, Cappuccino đá, Freddo, Mocha đá..

Tổng quan về ngành pha chế

Ngành pha chế thuộc nhóm ngành nhà hàng khác sạn . Để trở thành một nhân viên pha chế, tất nhiên bạn phải biết cách trộn các loại đồ uống sao cho hợp lí về cả liều lượng và qui trình. Ngoài những loại đồ uống truyền thống có công thức và quy định riêng về thành phần, trình tự mà người pha chế phải tuyệt đối tuân thủ thì họ cũng cần biết sáng tạo thêm các loại đồ uống mới của riêng mình.  Phong cách khi pha chế như: cách cầm chai rượu, dụng cụ, cách lắc trộn hỗn hợp hay cách di chuyển, cách phục vụ… cũng là những yếu tố quan trọng thể hiện tài năng và tay nghề của từng người.

Một nhân viên pha chế phải đảm nhận và trực tiếp chịu trách nhiệm nhiều đầu công việc. Trong đó có các việc cơ bản gồm:

– Chào đón khách. Thực hiện ghi chép, order theo yêu cầu của khách.

– Giới thiệu thực đơn và thực hiện pha chế cho khách.

– Rót thức uống và phục vụ khách hàng. Lúc này, nhân viên pha chế có thể biểu diễn trực tiếp các kỹ thuật độc đáo của mình để gây hứng thú với khách hàng.

Ngoài ra, còn phải thực hiện một số công việc như: kiểm tra để xác định xem khách hàng có đủ độ tuổi để order rượu bia không trước khi phục vụ đồ uống; dọn dẹp khu vực làm việc trước và sau khi hết ca; thanh toán bill cho khách hàng…

Trên đây là bài viết tổng quan về ngành pha chế. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp ích được cho bạn!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi