Trang chủ / Tin tức

Lương của bartender phụ thuộc vào những yếu tố nào?


Lương của một nhân viên bartender phụ thuộc vào nhữn yếu tố như sự sáng tạo trong cách pha đồ uống, các kỹ năng trình diễn flair bartending chuyên nghiệp.

Đối với mọi người, khi làm bất kì một ngành nghề nào, thì ngoài vì theo đuổi đam mê ra thì chúng ta còn vì đồng lương để có duy trì cuộc sống. Đối với người làm ngành pha chế cũng vậy. Mỗi một bartender sẽ luôn muốn hoàn thiện các kỹ năng để có thể đạt đến được mức lương cao nhất.  

Vậy, lương bartender phụ thuộc vào những yếu tố nào? Mới bạn cùng tìm hiểu với Học Pha Chế Hà Nội thông qua bài viết bên dưới đây nhé!

Lương của bartender phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Lương của bartender phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Mức lương của một bartender phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

Môi trường làm việc

Nơi bạn làm việc sẽ quyết định một phần đến mức lương bạn nhận được.

Ai cũng biết, nơi của việc của những người thợ pha chế là tại các quầy bar của nhà hàng, khách sạn, quán pub, bar... Tuy nhiên, mức lương của một chuyên viên pha chế tại nhà hàng năm sao cũng có sự khác biệt rất lớn với mức lương của một người pha chế trong một quán đồ uống bình dân. Rất có thể lương khởi điểm của người này lại bằng những người khác phải mất một thời gian dài làm việc.

Nhưng để có thể vào làm việc tại những nơi cao cấp thì đương nhiên, mức độ kinh nghiệm và khả năng của bạn cũng phải tương đương.

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá nghệ thuật biểu diễn Flair Bartender

Nên học bartender hay barista?

Kinh nghiệm và khả năng làm việc

Đối với một Bartender chuyên nghiệp, có thể có cơ hội làm việc trong những môi trường cao cấp thì bạn cần phải có được những tố chất sau:

- Niềm đam mê đối với nghề pha chế

Khi đã quyết định theo nghề pha chế thì bạn phải thực sự xác định xem đây có phải là đam mê của bạn hay không? Bởi vì, để có thể theo đuổi được nghề này, ngoài sự kiên trì thì trong quá trình học, bạn còn phải thử qua rất nhiều các loại rựu khác nhau, từ đó phân biệt được chúng qua các công thức (bởi bartender vốn là để chỉ những người pha chế đồ uống có cồn hoặc cồn nhẹ). Không những vậy, công việc này còn lặp đi lặp lại liên tục và kéo dài trong nhiều năm. Bởi vậy, nếu không có đủ sự kiên trì, bạn sẽ rất khó để có thể thăng tiến được trong nghề này.

- Luôn luôn sáng tạo

Pha chế không phải chỉ luôn làm theo công thức. Bởi mỗi một khách hàng lại có khẩu vị khác nhau. Và xu hướng đồ uống cũng thay đổi theo từng ngày. Điều này bắt buộc bạn phải liên tục cập nhập cũng như có sự sáng tạo làm ra những ly cooktail có hương vị thơm ngon, mới lạ và còn phải đẹp mắt nữa.

- Kỹ năng biểu diễn

Nếu bạn chỉ đứng yên một chỗ, đơn giản là pha chế ra những món đồ uống đơn thuần thì sẽ gây ra sự nhám chán. Chính vì vậy, bạn cần học cho mình những kỹ năng biểu diễn như flair bartending để có thể mang đến những màn trình diễn mới lạ hơn.

- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Trong thực tế, những Bartender giỏi đều có khả năng giao tiếp cực kỳ tốt. Trò chuyện để hiểu tâm lý khách hàng, tư vấn các loại đồ uống phù hợp, giải thích nguồn gốc xuất xứ các nguyên liệu, Bartender đóng vai trò như một người dẫn lối cảm xúc khách hàng, đưa họ đến với thế giới hương vị ngây ngất để thưởng thức ly cocktail phù hợp với riêng họ và “đánh thức” mọi giác quan.

Trên đây là những yếu tố cần và đủ của một Bartender chuyên nghiệp, cũng như một phần quyết định đến mức lương mà người nghệ nhân pha chế đó sẽ được nhận. Tuy nhiên, chỉ cần bạn làm việc bằng tất cả tình yêu và sự tâm huyết thì thành công sẽ tìm đến với bạn.

Chúc các bạn thành công!

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi