Trang chủ / Tin tức

CÓ NÊN HỌC NGHỀ PHA CHẾ KHÔNG?


Trong số các ngành nghề có thể học, pha chế chính là sự chọn lựa của đông đảo các bạn trẻ hiện nay. Mặc dù yêu thích pha chế đồ uống nhưng câu hỏi các bạn luôn đặt ra là “Có nên học nghề pha chế không?”. Chúng ta quan ngại rằng học nghề pha chế không có tương lai, làm nhân viên pha chế không ổn định, môi trường làm việc không tốt,... Nhận định là của mỗi người, và Bartender HB sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số điều quan trọng giúp bạn cân nhắc có nên học pha chế hay không.

Học nghề không phải là điều xấu

Bước tới cuối cánh cổng cấp 3, các bạn có nhiều định hướng, nhiều sự chọn lựa. Người đam mê kinh tế, người theo đuổi y khoa, người chọn học sư phạm,... Còn những ai không vào được đại học không có nghĩa là dấu chấm hết. Bạn có thể theo học nghề với thời gian đào tạo ít hơn, rất cơ bản mà lại có thể được thực hành làm việc luôn. Việc học nghề đã và đang trở nên thông dụng và được nhiều bậc phụ huynh định hướng cho con em mình.

Học pha chế cũng nằm trong số đó. Nhân viên pha chế cũng là nghề nghiệp đang nhận được sự quan tâm, đầu tư của các nhà tuyển dụng. Học tốt, tay nghề cao, có kinh nghiệm thì đương nhiên việc ứng tuyển vào các vị trí tốt. Tất cả đều hướng đến có được công việc và phát triển bản thân trong tương lai. Do đó, nếu đã có định hướng thì nên đầu tư học một cách bài bản và chất lượng nhất.

Cơ hội việc làm của nhân viên pha chế ngày càng lớn

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng mọc lên như nấm. Lĩnh vực F&B đang rất khát nguồn nhân lực chất lượng. Nghề bếp, quản trị nhà hàng – khách sạn, làm bánh, pha chế,... đều là ngành đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực rất lớn.

Các thương hiệu thức uống nổi tiếng ở trong và ngoài nước đã tạo nên những cơ hội việc làm hấp dẫn người lao động, nhất là các bạn trẻ. Các nhà tuyển dụng đặc biệt ưu tiên và có chế độ đãi ngộ tốt đối với nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có nền tảng vững chắc, cùng tay nghề chuyên môn cao.

Ngoài việc “đầu quân” cho các nhà hàng, khách sạn, chuỗi thương hiệu đồ uống,... bạn có thể học pha chế để kinh doanh, xây dựng thương hiệu riêng cho bản thân mình. Bạn có thể tham khảo một số mô hình kinh doanh tiềm năng hiện nay như: quán bar, quán cafe kết hợp bánh ngọt hoặc món ăn ạt, kinh doanh đồ uống online, quán cafe take away,...

>>> XEM THÊM: Mức lương của nghề Barista là bao nhiêu?

Nếu có tư tưởng này thì đừng theo học pha chế

Chỉ cần có công thức pha chế là làm được

Đây là suy nghĩ chung của nhiều người và là sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sự thành công của bạn. Bởi ngoài công thức, còn hàng tá yếu tố khác tạo nên chất lượng đồ uống. Điển hình nhất là nguyên liệu pha chế. Mỗi dòng nguyên liệu có thể sẽ cho ra hương vị thức uống khác nhau. Thêm vào đó là kỹ thuật, trình tự, thời gian,... Vì thế, không phải cứ đưa công thức là bạn sẽ cho ra thức uống ngon, chất lượng.

Học pha chế ở đâu cũng được

Ngành nghề nào cũng vậy, nơi học tập chất lượng sẽ là bàn đạp tốt để cho mình có những bước tiến lớn về sau. Bạn cần tìm những trung tâm dạy học nghề pha chế uy tín, chất lượng, đã được kiểm định bởi nhiều người trước đó. Hơn nữa, được giảng dạy bởi các giảng viên có kinh nghiệm chuyên môn, tay nghề cao cũng giúp bạn nhận biết được thức uống của mình có đạt chuẩn hay không.

Có thể học lỏm pha chế

Nhìn nhân viên pha chế tạo ra ly thức uống trông có vẻ đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, bạn phải thực sự hiểu kỹ năng và kiến thức về các loại đồ uống thì mới đảm bảo được chất lượng của nó. Chúng ta nên học tập bài bản các kiến thức nền tảng, nắm vững kỹ năng, cách kết hợp nguyên liệu,... Không nên chắp vá, mỗi cái học một ít và học không đến nơi. Học lỏm không xấu, nhưng cần biết cách để biến cái của người ta thành kinh nghiệm, kiến thức cho mình.

>>> XEM THÊM: Chi phí khóa học pha chế đồ uống hết bao nhiêu tiền?

Có thể thấy, nên học pha chế hay không sẽ phụ thuộc vào quyết định và quyết tâm của mỗi người. Nhưng tiềm năng và cơ hội trong lĩnh vực này là không thể phủ nhận. Chắc chắn đây sẽ là nghề nghiệp phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đừng ngần ngại theo đuổi đam mê, bởi thành công sẽ đến với sự nỗ lực không ngừng của bạn.

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB

Bartender HB Hà Nội tự hào là đơn vị số 1 về đào tạo pha chế ứng dụng và tư duy thực chiến trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Cùng với dịch vụ Set-up chuyên nghiệp được tư vấn và thực hiện bởi chuyên gia uy tín trong kinh doanh nhà hàng, quán café với công thức thành công đã triển khai thành công trên nhiều hệ thống nhà hàng uy tín, doanh  thu cao. 

------------------------

Đội ngũ giảng viên

Giới thiệu

Đăng ký học

@2019 Hoc Pha Che Ha Noi